(Baothanhhoa.vn) - Ngày 30/9, liên quân Arab do Saudi Arabia đứng đầu chiến đấu chống phong trào Hồi giáo Houthi ở Yemen đã chặn đứng một cuộc tấn công sử dụng 2 tàu chất đầy thuốc nổ được điều khiển từ xa do Houthi tiến hành nhằm vào cảng Jizan của vương quốc Hồi giáo này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Liên quân Arab chặn âm mưu tấn công nhằm vào cảng của Saudi Arabia

Ngày 30/9, liên quân Arab do Saudi Arabia đứng đầu chiến đấu chống phong trào Hồi giáo Houthi ở Yemen đã chặn đứng một cuộc tấn công sử dụng 2 tàu chất đầy thuốc nổ được điều khiển từ xa do Houthi tiến hành nhằm vào cảng Jizan của vương quốc Hồi giáo này.

Người phát ngôn liên quân Turki al-Malki nêu rõ: "Hải quân Hoàng gia Saudi Arabia đã phát hiện hoạt động của 2 con tàu chứa chất nổ được điều khiển từ xa hướng về phía cảng Jizan. Chúng đã bị chặn đứng và bị phá hủy... việc này chỉ gây ra tổn thất nhỏ." Theo ông Turki al-Malki, vụ tấn công xảy ra vào rạng sáng 30/9. Houthi từng tuyên bố rằng các cuộc tấn công của họ nhằm vào Saudi Arabia là nhằm trả đũa những cuộc không kích ở Yemen do liên quân được phương Tây hậu thuẫn này tiến hành.


Theo Reuters

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]