Liên Hợp Quốc tuyên bố đang huy động 50,5 triệu USD cho công tác cứu trợ khẩn cấp các nạn nhân của trận động đất, sóng thần ở Indonesia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Liên Hợp Quốc huy động hơn 50 triệu USD cứu trợ khẩn cấp Indonesia

Liên Hợp Quốc tuyên bố đang huy động 50,5 triệu USD cho công tác cứu trợ khẩn cấp các nạn nhân của trận động đất, sóng thần ở Indonesia.

Nhiều khu vực ở thành phố Palu, Indonesia tan hoang sau thảm họa. Ảnh: AP.

Hơn 1.600 người đã bị thiệt mạng trong thảm hoa động đất, sóng thần ở Indonesia. Chính quyền địa phương cho biết hơn 1,000 người vẫn đang mất tích.

Sau khi có sự tham vấn với chính phủ Indonesia, kế hoạch của Liên Hợp Quốc sẽ hỗ trợ cho 191.000 người trong vòng 3 tháng tới. Ước tính 65.000 ngôi nhà bị hư hại ở những mức độ khác nhau, trong đó 10.000 căn nhà bị phá hủy hoàn toàn do sóng thần và 15.000 căn bị hư hại nặng do động đất.

Điều phối viên thường trú của Liên Hợp Quốc tại Indonesia Anita Nirody cho biết, một tuần sau thiên tai, mức độ thiệt hại cũng như nhu cầu của người sống sót đang trở nên rõ ràng hơn. Những hộ dân, đặc biệt những người mất nhà cửa và toàn bộ tài sản đang rất cần lều bạt, nước sạch, cần được tiếp cận các dịch vụ y tế và hỗ trợ tâm lý.


LP (Theo THX)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]