(Baothanhhoa.vn) - Ngày 21/5, Tổng thư ký Liên đoàn Arab (AL) Ahmed Abou El-Gheit đã lên án việc Paraguay khai trương đại sứ quán nước này tại thành phố Jerusalem, động thái sẽ tác động tiêu cực đến mối quan hệ của quốc gia Nam Mỹ này với thế giới Arab.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Liên đoàn Arab lên án Paraguay chuyển đại sứ quán tới Jerusalem

Ngày 21/5, Tổng thư ký Liên đoàn Arab (AL) Ahmed Abou El-Gheit đã lên án việc Paraguay khai trương đại sứ quán nước này tại thành phố Jerusalem, động thái sẽ tác động tiêu cực đến mối quan hệ của quốc gia Nam Mỹ này với thế giới Arab.

Ông Abu El-Gheit tuyên bố, quyết định của Paraguay chuyển đại sứ quán của nước này từ Tel Aviv tới thành phố bị chiếm đóng Jerusalem sẽ kích động thêm tình hình tại Palestine và hủy hoại các cơ hội giải quyết công bằng cuộc xung đột Palestine-Israel. Trước đó cùng ngày, Paraguay đã khai trương đại sứ quán nước này ở Jerusalem bất chấp việc quy chế của thành phố này đang là vấn đề gây tranh cãi giữa Israel và Palestine. Parapuay là nước thứ ba chuyển đại sứ quán từ Tel Aviv tới Jerusalem, sau Mỹ và Guatemala. Lễ khai trương có sự tham dự của Tổng thống Parapuay Horacio Cartes và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]