Ngày 11/9, Quốc hội hai chính quyền đối địch tại Libya đã đồng ý nối lại các cuộc đàm phán tổ chức tại Maroc vào tuần cuối cùng của tháng Chín.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Libya: Quốc hội của các chính quyền đối địch đồng ý nối lại hòa đàm

Ngày 11/9, Quốc hội hai chính quyền đối địch tại Libya đã đồng ý nối lại các cuộc đàm phán tổ chức tại Maroc vào tuần cuối cùng của tháng Chín.

Libya: Quốc hội của các chính quyền đối địch đồng ý nối lại hòa đàmCác tay súng trung thành với Chính phủ Đoàn kết dân tộc Libya đóng chốt an ninh tại khu vực Abu Qurain, nằm giữa thủ đô Tripoli và thành phố Bengazi. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong tuyên bố chung được đưa ra vào cuối cuộc họp kéo dài năm ngày ở Bouznika (Maroc), Hội đồng nhà nước cấp cao Libya có trụ sở tại Tripoli và Hạ viện miền Đông cho biết hai bên đã đạt được thỏa thuận toàn diện về các tiêu chí và cơ chế để tiến tới các nội dung về chủ quyền .

Tuyên bố cũng xác nhận thời điểm tiếp tục tổ chức đàm phán, nhưng không cung cấp thêm các chi tiết về thỏa thuận.

Cuộc đàm phán tại Bouznika diễn ra vài tuần sau các chuyến thăm riêng biệt của Chủ tịch Hội đồng nhà nước cấp cao Libya Khalid al-Mishri và Chủ tịch Hạ viện miền Đông Aquila Saleh tới Maroc.

Năm 2015, Maroc đã đăng cai tổ chức các cuộc đàm phán hòa bình giữa các bên đối địch ở Libya, dẫn đến việc ký kết thỏa thuận chính trị , tạo tiền đề cho việc thành lập Chính phủ Đoàn kết Dân tộc Libya (GNA) được Liên hợp quốc công nhận.

Tuy nhiên, ngay sau khi hiệp định được ký kết, quốc gia Bắc Phi này đã chìm trong tình trạng chia rẽ về mặt chính trị, giữa chính quyền miền Tây và miền Đông.

Theo THX



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]