Quân đội miền Đông (LNA) của Tướng Haftar ngày 17/9 đã phát động 3 cuộc không kích nhằm vào khu vực quân sự của sân bay quốc tế Mitiga ở thủ đô Tripoli.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Libya: Quân đội miền Đông không kích sân bay quốc tế Tripoli

Quân đội miền Đông (LNA) của Tướng Haftar ngày 17/9 đã phát động 3 cuộc không kích nhằm vào khu vực quân sự của sân bay quốc tế Mitiga ở thủ đô Tripoli.

Libya: Quân đội miền Đông không kích sân bay quốc tế TripoliKhói bốc lên sau cuộc không kích của lực lượng Quân đội quốc gia Libya (LNA) tự xưng của Tướng Haftar tại Tajoura, phía Nam Tripoli ngày 29/6/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tuyên bố của văn phòng thông tin LNA cho biết 3 cuộc không kích trên được thực hiện bởi các máy bay chiến đấu của lực lượng này. Các cuộc không kích đã đạt được mục tiêu đề ra.

Bên cạnh đó, LNA cũng thực hiện một số cuộc không kích tại thành phố Sirte, cách Tripoli khoảng 450 km về phía Đông, nhằm vào các vị trí của chính phủ Đoàn kết dân tộc Libya (GNA).

Tuyên bố của LNA khẳng định bất kỳ sự tập hợp hoặc di chuyển đáng ngờ nào của các lực lượng ủng hộ GNA đều sẽ là mục tiêu của các cuộc không kích do quân đội miền Đông thực hiện.

Sân bay quốc tế Mitiga là một trong những mục tiêu thường xuyên của các vụ không kích do LNA thực hiện. Quân đội miền Đông cáo buộc GNA sử dụng sân bay này cho mục đích quân sự.

Hồi đầu tháng 9/2019, GNA đã buộc phải đóng cửa sân bay quốc tế Mitiga sau cuộc tấn công bằng đạn pháo của LNA, khiến một số người bị thương và một chiếc máy bay bị hư hỏng nặng.

Theo THX



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]