(Baothanhhoa.vn) - Ngày 29/8, một sỹ quan thuộc các lực lượng trung thành với Chính phủ Libya xác nhận, giao tranh lại nổ ra tại thủ đô Tripoli của Libya sau khi lệnh ngừng bắn giữa chính phủ và một nhóm vũ trang bị đổ vỡ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Libya: Giao tranh bùng phát dữ dội tại thủ đô Tripoli

Ngày 29/8, một sỹ quan thuộc các lực lượng trung thành với Chính phủ Libya xác nhận, giao tranh lại nổ ra tại thủ đô Tripoli của Libya sau khi lệnh ngừng bắn giữa chính phủ và một nhóm vũ trang bị đổ vỡ.

Một lực lượng phối hợp thuộc Bộ Quốc phòng và Bộ Nội vụ của Chính phủ đoàn kết dân tộc Libya (GNA) đã mở cuộc tấn công nhằm vào các vị trí của Lữ đoàn 7. Lực lượng nổi dậy này đang tìm cách mở rộng khu vực chiếm giữ dọc con đường dẫn đến sân bay quốc tế của Tripoli, vốn phần lớn bị đóng cửa kể từ khi giao tranh bùng nổ năm 2014. Theo Bộ Y tế Libya, riêng trong ngày 27/8, các vụ đụng độ ở ngoại ô thủ đô Tripoli đã làm ít nhất 5 người thiệt mạng và 33 người bị thương. Theo các nhân viên cứu trợ, hàng trăm người di cư đã bị mắc kẹt tại các trung tâm tạm giữ của Chính phủ Libya sau khi lính gác chạy trốn khỏi xung đột đẫm máu trong những ngày vừa qua. Ước tính khoảng 400 người đã bị bỏ rơi mà không có lương thực tại trung tạm giữ Ain Zara của chính phủ. Đến ngày 28/8, Bộ trưởng Ashour tuyên bố hai bên đã đạt được một thỏa thuận ngừng bắn tại thủ đô Tripoli. Tuy nhiên, người dân khẳng định đụng độ lại bùng phát tại khu vực Salaheddin, phía Nam thủ đô Tripoli vào ngày 29/8. Libya rơi vào bất ổn kể từ sau cuộc chính biến lật đổ nhà lãnh đạo Moamar Gadhafi năm 2011. Bất chấp thỏa thuận đạt được năm 2015, Libya vẫn chìm trong bạo lực, hỗn loạn và chia rẽ chính trị. Hiện ở quốc gia này tồn tại hai chính quyền với các lực lượng vũ trang riêng, gồm GNA hoạt động tại thủ đô Tripoli do Thủ tướng Fayez Serraj lãnh đạo và một chính quyền tại miền Đông được Tướng Khalifa Haftar hậu thuẫn.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]