(Baothanhhoa.vn) - Ngày 23/8, Chính phủ Libya được Liên hợp quốc ủng hộ đã tuyên bố tình trạng báo động cao trên toàn quốc ngay sau vụ tấn công đẫm máu của các tay súng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại một trạm kiểm soát ở thị trấn Zliten, miền Tây nước này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Libya đặt trong tình trạng báo động sau vụ tấn công của IS

Ngày 23/8, Chính phủ Libya được Liên hợp quốc ủng hộ đã tuyên bố tình trạng báo động cao trên toàn quốc ngay sau vụ tấn công đẫm máu của các tay súng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại một trạm kiểm soát ở thị trấn Zliten, miền Tây nước này.

Bộ Nội vụ Libya cho biết, chính phủ đã tuyên bố tình trạng báo động, tối đa hóa sự chuẩn bị và cảnh giác của tất cả các lực lượng an ninh, đồng thời kêu gọi dân chúng hợp tác với lực lượng an ninh và báo cáo bất kỳ hoạt động đáng ngờ nào vi phạm về an ninh. Trước đó cùng ngày, các tay súng IS trên một chiếc xe đã tấn công trạm kiểm soát ở Zliten, cách thủ đô Tripoli khoảng 160 km về phía Đông, khiến 7 nhân viên an ninh thiệt mạng và 2 người khác bị thương. Cuộc tấn công diễn ra chưa đầy một ngày sau khi thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi phát hành một bản ghi âm kêu gọi những người ủng hộ ông ủng hộ các tay súng thánh chiến ở Libya, Syria và Iraq.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]