(Baothanhhoa.vn) - Ngày 4/7, truyền thông Bắc Phi đưa tin, chính quyền Libya đang cân nhắc việc đóng cửa tất cả các trung tâm tạm giữ người di cư ở nước này, sau khi xảy ra vụ tấn công một địa điểm tạm trú của người di cư ở Libya khiến 53 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Libya cân nhắc đóng cửa các cơ sở tạm giữ người di cư

Ngày 4/7, truyền thông Bắc Phi đưa tin, chính quyền Libya đang cân nhắc việc đóng cửa tất cả các trung tâm tạm giữ người di cư ở nước này, sau khi xảy ra vụ tấn công một địa điểm tạm trú của người di cư ở Libya khiến 53 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

Libya cân nhắc đóng cửa các cơ sở tạm giữ người di cưTrại tạm giữ ở Tajoura sau khi bị tấn công. (Nguồn: Newsbook)

Một báo cáo của Liên hợp quốc cho biết, lính gác đã bắn vào những người tị nạn khi họ tìm cách tháo chạy khỏi trại tạm giữ ở Tajoura - ngoại ô thủ đô Tripoli của Libya , khi địa điểm này bị tấn công.

Chính phủ Đoàn kết dân tộc Libya (GNA) được Liên hợp quốc công nhận, đã lên án vụ tấn công là tội ác, đồng thời cáo buộc lực lượng Quân đội Quốc gia Libya (LNA) tự xưng do Tướng Khalifa Haftar đứng đầu, thực hiện vụ tấn công này.

Bộ trưởng Nội vụ thuộc GNA, ông Fathi Bashagha cùng ngày cho hay, các quan chức của bộ này đang thảo luận việc đóng cửa toàn bộ các cơ sở tạm giữ người di cư và trả tự do cho những người tị nạn và di cư vì sự an toàn cho chính họ.

Libya là điểm trung chuyển chính của dòng người di cư từ châu Phi và các quốc gia Arab tìm đường tới châu Âu qua ngả Địa Trung Hải. Lực lượng Bảo vệ bờ biển Libya đã ngăn chặn nhiều người di cư và đưa họ về các trại tạm giữ. Hiện có hàng nghìn người bị tạm giam trong các trại này.

LP (Theo Reuters)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]