(Baothanhhoa.vn) - Ngày 14/3, Văn phòng của Tổng chưởng lý Libya cho biết, cơ quan này đã ban hành lệnh bắt giữ hơn 200 đối tượng buôn bán người, gồm người Libya và cả người nước ngoài, đã tham gia vào một mạng lưới đưa người nhập cư sang châu Âu bất hợp pháp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Libya ban hành lệnh bắt giữ hơn 200 đối tượng buôn bán người

Ngày 14/3, Văn phòng của Tổng chưởng lý Libya cho biết, cơ quan này đã ban hành lệnh bắt giữ hơn 200 đối tượng buôn bán người, gồm người Libya và cả người nước ngoài, đã tham gia vào một mạng lưới đưa người nhập cư sang châu Âu bất hợp pháp.

Người đứng đầu Văn phòng Tổng Chưởng lý Al-Seddik al-Sour khẳng định rằng, cơ quan này đã ra lệnh bắt giữ 205 người tham gia vào các tổ chức các hoạt động nhập cư bất hợp pháp, buôn bán người, tra tấn, giết người và hãm hiếp. Các cuộc điều tra của Văn phòng này đã chỉ ra mối liên hệ trực tiếp giữa những kẻ buôn người nhập cư và các nhóm thánh chiến của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Các đối tượng này lợi dụng mạng lưới buôn người để di chuyển từ nước này sang nước khác, tìm nơi ẩn náu hoặc chữa bệnh. Trong số những người bị ra lệnh bắt giữ này có các thành viên thuộc nhiều cơ quan an ninh, ban quản lý của các trại tị nạn cũng như các nhân viên Đại sứ quán của các nước châu Phi ở Libya đã tham gia vào việc buôn người nhập cư bất hợp pháp.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]