(Baothanhhoa.vn) - Ngày 12/10, Liên hợp quốc cùng với Israel và Syria đã đạt được một thỏa thuận mở lại cửa khẩu Quneitra tại Cao nguyên Golan vào ngày 15/12, và kêu gọi hai nước Trung Đông này tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc trong khu vực này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

LHQ, Israel và Syria đạt thỏa thuận mở lại cửa khẩu Quneitra

Ngày 12/10, Liên hợp quốc cùng với Israel và Syria đã đạt được một thỏa thuận mở lại cửa khẩu Quneitra tại Cao nguyên Golan vào ngày 15/12, và kêu gọi hai nước Trung Đông này tạo điều kiện thuận lợi cho lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc trong khu vực này.

Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Nikki Haley trong một tuyên bố nêu rõ: "Liên hợp quốc hoan nghênh việc mở lại cửa khẩu Quneitra, điều này sẽ cho phép lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc tăng cường nỗ lực ngăn chặn các hành động thù địch tại vùng Cao nguyên Golan." Israel đã chiếm phần lớn Cao nguyên Golan của Syria trong cuộc chiến tranh 6 ngày năm 1967 và sáp nhập vào lãnh thổ của mình trong một động thái không được quốc tế công nhận. Được thành lập năm 1974, phái bộ Giám sát rút quân của Liên hợp quốc (UNDOF) có nhiệm vụ giám sát ranh giới ngừng bắn, chia cắt cao nguyên này thành hai phần, do Syria và Israel kiểm soát.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]