(Baothanhhoa.vn) - Ngày 26/6, Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách truyền thông Venezuela, ông William Castillo đã tố cáo “chiến lược có hệ thống và có chủ đích của Mỹ nhằm vi phạm quyền con người” của nhân dân Venezuela thông qua những biện pháp trừng phạt đơn phương .

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lệnh trừng phạt của Mỹ tác động tiêu cực đến người dân Venezuela

Ngày 26/6, Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách truyền thông Venezuela, ông William Castillo đã tố cáo “chiến lược có hệ thống và có chủ đích của Mỹ nhằm vi phạm quyền con người” của nhân dân Venezuela thông qua những biện pháp trừng phạt đơn phương .

Lệnh trừng phạt của Mỹ tác động tiêu cực đến người dân VenezuelaThứ trưởng Ngoại giao phụ trách truyền thông Venezuela William Castillo. (Ảnh: Contrapunto)

Phát biểu trong một cuộc họp báo tại Cuba, dù thừa nhận những vấn đề chính trị và khó khăn trong điều hành kinh tế của đất nước, song Thứ trưởng Castillo cho rằng cuộc khủng hoảng hiện tại ở Venezuela không thể lan rộng tới quy mô như hiện nay nếu không có các biện pháp trừng phạt của Mỹ.

Theo thống kê chính thức của Caracas, từ năm 2014 tới nay, Bộ Ngoại giao Mỹ đã áp đặt hơn 150 biện pháp trừng phạt nhằm gây sức ép chống lại chính phủ và nền kinh tế Venezuela.

Những biện pháp này bao gồm cả việc tịch biên các tài sản tài chính, tước đoạt tài sản công và ủng hộ các hành động bạo lực. Hệ quả của những hành động này là Venezuela không thể thanh toán nợ, tiếp cận các nguồn tín dụng hay thực hiện các hoạt động tài chính để mua lương thực và thuốc men.

Thứ trưởng Castillo cho biết, hiện có hơn 40 tỷ USD của Venezuela đang bị "đóng băng" tại 40 ngân hàng quốc tế theo yêu cầu từ phía Mỹ. Trong khi đó, ngành dầu khí - nguồn thu ngoại tệ chủ yếu của quốc gia Nam Mỹ - đã bị tổn thất khoảng 23 tỷ USD vì các chính sách này.

Thứ trưởng Castillo cho biết ông tới Cuba lần này để tìm hiểu kinh nghiệm của đảo quốc Caribe trong việc đối phó với các biện pháp bao vây cấm vận của Mỹ trong suốt 60 năm qua.

Ông Castillo khẳng định, bất chấp những khó khăn, chính quyền Caracas vẫn quyết tâm theo đuổi các chương trình xã hội rộng lớn của mình, đồng thời bày tỏ tin tưởng vào thành công của tiến trình đối thoại với phe đối lập đang diễn ra ở Oslo (Na Uy).

LP (Theo BBC)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]