(Baothanhhoa.vn) - Ngày 25/3, đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền ở Nhật Bản trong bản kế hoạch hành động năm 2018 đã cam kết thúc đẩy việc sửa đổi lần đầu tiên Hiến pháp theo chủ nghĩa hòa bình của nước này. Động thái của LDP đã thể hiện cam kết mạnh mẽ của Thủ tướng Shinzo Abe đối với vấn đề này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

LDP cầm quyền ở Nhật Bản tìm cách thay đổi hiến pháp hòa bình

Ngày 25/3, đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền ở Nhật Bản trong bản kế hoạch hành động năm 2018 đã cam kết thúc đẩy việc sửa đổi lần đầu tiên Hiến pháp theo chủ nghĩa hòa bình của nước này. Động thái của LDP đã thể hiện cam kết mạnh mẽ của Thủ tướng Shinzo Abe đối với vấn đề này.

Bản kế hoạch hành động được phê chuẩn tại hội nghị thường niên của LDP nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ trình các đề xuất sửa đổi và tìm cách đạt được việc sửa đổi Hiến pháp," đồng thời cam kết tìm kiếm các biện pháp để đưa nền kinh tế Nhật Bản thoát khỏi tình trạng giảm phát, và giành chiến thắng trong các cuộc bầu cử quan trọng. Theo kế hoạch hành động, LDP cũng làm việc để giải quyết tình trạng giảm phát và tạo môi trường làm việc linh động, đồng thời tăng cường nỗ lực để công khai lập trường của Chính phủ Nhật Bản trong các vấn đề lãnh thổ và lịch sử.


Theo Kyodo

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]