Theo AFP và Reuters, Lãnh tụ tối cao Iran , Đại giáo chủ Ali Khamenei đã cam kết "trả thù khốc liệt" sau khi Mỹ cướp đi sinh mạng của Tư lệnh Lực lượng Đặc nhiệm Quds thuộc Lực lượng Cách mạng Vệ binh Hồi giáo Iran (IRGC), Thiếu tướng Qasem Soleimani tại thủ đô Baghdad của Iraq vào ngày 3/1.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lãnh tụ tối cao Iran thề trả thù cho cái chết của Tướng Soleimani

Theo AFP và Reuters, Lãnh tụ tối cao Iran , Đại giáo chủ Ali Khamenei đã cam kết “trả thù khốc liệt” sau khi Mỹ cướp đi sinh mạng của Tư lệnh Lực lượng Đặc nhiệm Quds thuộc Lực lượng Cách mạng Vệ binh Hồi giáo Iran (IRGC), Thiếu tướng Qasem Soleimani tại thủ đô Baghdad của Iraq vào ngày 3/1.

Lãnh tụ tối cao Iran thề trả thù cho cái chết của Tướng SoleimaniTư lệnh IRGC, Thiếu tướng Qasem Soleimani. (Nguồn: AP)

Trên mạng xã hội Twitter, đề cập tới Tướng Soleimani, Đại giáo chủ Khamenei viết rõ: “Tử vì đạo là phần thưởng cho những nỗ lực không ngừng của ông ấy trong tất cả những năm qua. Với sự ra đi của ông ấy, Chúa phù hộ, công việc và con đường của ông ấy sẽ không dừng lại, nhưng sự trả thù khốc liệt chờ đợi những kẻ tội phạm đã kích động những bàn tay nhơ bẩn bằng máu của ông ấy và những người tử vì đạo khác trong vụ việc đêm qua.”

Ngoài ra, ông Khamenei cho biết cái chết ông Soleimani thật chua xót nhưng cuộc đấu tranh sẽ tiếp tục cho đến khi chiến thắng, khiến “những kẻ tội phạm” sống đau đớn hơn cũng như sự ám sát ông Soleimani sẽ nhân đôi động cơ thúc đẩy sự kháng cự Mỹ và Israel.

Truyền hình dẫn thông báo của lãnh tụ tối cao này nêu rõ: “Mọi kẻ thù nên hiểu rằng sự kháng cự của thánh chiến Hồi giáo sẽ tiếp tục với một động cơ thúc đẩy gấp đôi và một chiến thắng nhất định chờ đợi những tay súng trong cuộc chiến tranh linh thiêng,” đồng thời kêu gọi 3 ngày quốc tang.

Theo AFP và Reuters



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]