(Baothanhhoa.vn) - Ngày 11/11, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin ở thủ đô Paris (Pháp), nhân dịp tham dự lễ kỷ niệm 100 năm ngày kết thúc Chiến tranh Thế giới thứ nhất. Đây là lần đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo kể từ sau vụ một máy bay Nga bị bắn rơi tại Syria trong chiến dịch không kích do Israel thực hiện hồi tháng 9-2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lãnh đạo Israel-Nga gặp nhau lần đầu kể từ vụ bắn rơi máy bay

Ngày 11/11, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin ở thủ đô Paris (Pháp), nhân dịp tham dự lễ kỷ niệm 100 năm ngày kết thúc Chiến tranh Thế giới thứ nhất. Đây là lần đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo kể từ sau vụ một máy bay Nga bị bắn rơi tại Syria trong chiến dịch không kích do Israel thực hiện hồi tháng 9-2018.

Phát biểu với báo giới, Thủ tướng Netanyahu cho biết cuộc đối thoại giữa ông với Tổng thống Putin đã diễn ra tốt đẹp và thiết thực. Ông nhấn mạnh cuộc gặp này "vô cùng quan trọng," song không cung cấp chi tiết về cuộc gặp. Liên quan vụ máy bay trinh sát Il-20 của Nga bị bắn rơi tại Syria hồi tháng Chín vừa qua, Nga cáo buộc quân đội Israel đã cố tình tạo ra tình thế nguy hiểm bằng cách lợi dụng máy bay của Nga như một lá chắn trước hệ thống phòng không Syria. Một tên lửa phóng lên từ hệ thống phòng không S-200 của Syria đã bắn nhầm vào máy bay Il-20 làm 15 quân nhân Nga trên máy bay thiệt mạng. Trong khi đó, Israel cho rằng Syria phải chịu trách nhiệm về vụ việc này. Đây là trường hợp bắn nhầm nghiêm trọng nhất của quân đội Syria kể từ khi Nga can thiệp quân sự vào nước này theo đề nghị của Tổng thống Bashar al-Assad cuối năm 2015. Sau vụ việc này, Nga thông báo một loạt biện pháp an ninh mới nhằm bảo vệ lực lượng nước này tại Syria, trong đó có việc cung cấp cho quân đội Syria hệ thống phòng không S-300, ra đa gây nhiễu máy bay đối phương. Năm 2015, Nga và Israel đã thiết lập đường dây nóng để trao đổi thông tin, tránh các vụ va chạm giữa lực lượng hai nước khi tham chiến tại Syria./.


HG (Theo AFP, CNN)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]