(Baothanhhoa.vn) - Theo truyền thông Romania , ngày 27/5, ông Liviu Dragnea - lãnh đạo đảng Xã hội Dân chủ (PSD) cầm quyền của nước này - đã bị đưa tới trại giam vài giờ sau khi Tòa án Tối cao giữ nguyên án phạt tù đối với lãnh đạo này vì tội tham nhũng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lãnh đạo đảng cầm quyền Romania vào tù vì tội tham nhũng

Theo truyền thông Romania , ngày 27/5, ông Liviu Dragnea - lãnh đạo đảng Xã hội Dân chủ (PSD) cầm quyền của nước này - đã bị đưa tới trại giam vài giờ sau khi Tòa án Tối cao giữ nguyên án phạt tù đối với lãnh đạo này vì tội tham nhũng.

Lãnh đạo đảng cầm quyền Romania vào tù vì tội tham nhũngÔng Liviu Dragnea - lãnh đạo đảng Xã hội Dân chủ (PSD) cầm quyền ở Romania. (Nguồn: AFP)

Kênh truyền hình Romania phát đi hình ảnh ông Dragnea bị đưa vào xe cảnh sát tới nhà tù Rahova ở vùng ngoại ô thủ đô Bucharest. Trước đó cùng ngày, tòa đã giữ nguyên phán quyết phạt tù 3 năm 6 tháng đối với ông Dragnea.

Ông Dragnea đã đệ đơn kháng án lên Tòa án tối cao hồi năm ngoái sau khi bị Tòa án dân sự tối cao kết án tù. Các công tố viên chống tham nhũng cáo buộc ông Dragnea, Chủ tịch Hội đồng hạt Teleorman khi đó, lạm dụng quyền lực trong 10 năm để thuê 2 người làm việc tại Cơ quan trợ cấp xã hội và bảo vệ quyền trẻ em tại địa phương.

Thực tế, 2 người này làm việc cho một tổ chức địa phương thuộc PSD, nhưng lại nhận lương của cơ quan nói trên. Đây cũng là lần thứ 2 chính trị gia này bị kết án sau khi ông chịu 2 năm tù treo năm 2016 do gian lận bầu cử.

Vụ án tham nhũng của ông Dragnea được cho là tác động tiêu cực đến uy tín của đảng cầm quyền . Phe đối lập tại Romania lợi dụng vụ việc để công kích đảng cầm quyền, dẫn đến tỷ lệ ủng hộ PSD giảm 50% kể từ cuối năm 2016.

LP (Theo Reuters)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]