Một nhân chứng cho biết người biểu tình phản đối chính phủ ở Kyrgyzstan ngày 6/10 đã phóng thích cựu Tổng thống nước này Almazbek Atambayev.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kyrgyzstan: Người biểu tình phóng thích cựu Tổng thống Atambayev

Một nhân chứng cho biết người biểu tình phản đối chính phủ ở Kyrgyzstan ngày 6/10 đã phóng thích cựu Tổng thống nước này Almazbek Atambayev.

Kyrgyzstan: Người biểu tình phóng thích cựu Tổng thống AtambayevCựu Tổng thống Kyrgyzstan Almazbek Atambayev chào những người ủng hộ tại Bishkek, Kyrgyzstan ngày 3/7/2019. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tối 5/10, người biểu tình đã chiếm trụ sở chính quyền trước khi tràn vào tòa nhà ủy ban an ninh quốc gia, nơi giam giữ ông Atambayev.

Theo phóng viên TASS tại hiện trường tối 5/10, những người biểu tình đã chiếm giữ tòa nhà Quốc hội ở thủ đô Bishkek của Kyrgyzstan, vốn cũng là nơi tọa lạc văn phòng tổng thống.

Những người biểu tình đã ném bom xăng vào cảnh sát bảo vệ tòa nhà. Binh sỹ đặc nhiệm Bộ Nội vụ đã sử dụng đạn cao su và lựu đạn gây choáng.

Cuộc đối đầu trước tòa nhà quốc hội diễn ra trong hơn một giờ đồng hồ.

Các nguồn tin trong văn phòng tổng thống Kyrgyzstan cho biết không có nhân viên hay nghĩ sỹ nào tại văn phòng tổng thống cũng như tại Quốc hội.

Trước đó kết quả sơ bộ cuộc bầu cử quốc hội ngày 4/10 cho thấy các đảng thân chính phủ là Birimdik (Thống nhất) và Đảng Mekenim Kyrgyzstan (Kyrgyzstan Quê hương) đã nhận được đa số phiếu ủng hộ.

Có 4 đảng hội đủ số phiếu để có chân trong Quốc hội, số còn lại không vượt qua ngưỡng 7% số phiếu ủng hộ. Những người ủng hộ các đảng này cáo buộc nhiều vi phạm bầu cử.

Tổng thống Sooronbai Jeenbekov thừa nhận việc mua phiếu đã diễn ra trong cuộc bầu cử./.

(Vietnam+)


(Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]