(Baothanhhoa.vn) - Ngày 19/12, truyền thông Trung Đông dẫn thông báo của Phó Thủ tướng kiêm Ngoại trưởng Kuwait Sabah Al-Khalid Al-Hamad Al-Sabah cho biết, các cuộc thảo luận giữa nước này và Saudi Arabia nhằm tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng vùng Vịnh đang diễn ra.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kuwait và Saudi Arabia tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng vùng Vịnh

Ngày 19/12, truyền thông Trung Đông dẫn thông báo của Phó Thủ tướng kiêm Ngoại trưởng Kuwait Sabah Al-Khalid Al-Hamad Al-Sabah cho biết, các cuộc thảo luận giữa nước này và Saudi Arabia nhằm tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng vùng Vịnh đang diễn ra.

Kuwait và Saudi Arabia tìm giải pháp cho cuộc khủng hoảng vùng Vịnh

Ảnh minh họa.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Hà Lan Steve Block ở Kuwait, ông Al-Sabah cho biết Saudi Arabia là nước anh em quan trọng và chúng tôi duy trì liên lạc với họ ở mọi nơi mọi lúc về tất cả các vấn đề.

Kể từ năm ngoái, Kuwait đã đóng vai trò trung gian dàn xếp nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng “tồi tệ nhất” trong lịch sử vùng Vịnh. Tuy nhiên, những nỗ lực của nước này cho đến nay chưa thu được kết quả cụ thể nào.

Saudi Arabia, Ai Cập, UAE và Bahrain áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế, cắt đứt quan hệ ngoại giao và thương mại với Qatar với cáo buộc Doha ủng hộ các nhóm khủng bố trong khu vực. Động thái này đã dẫn tới cuộc khủng hoảng ngoại giao chưa từng có giữa các nước vùng Vịnh.

Theo AFP/TTXVN


Theo AFP/TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]