Ngày 8/8, Ban Tổ chức Diễn đàn Kinh tế phương Đông (EEF) đã công bố Chương trình nghị sự EEF-2018, dự kiến diễn ra trong các ngày 11-13/9 tới, tại thành phố Vladivostok, vùng Viễn Đông của Liên bang Nga.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Khoảng 6.000 đại biểu sẽ tham dự Diễn đàn Kinh tế Phương Đông

Ngày 8/8, Ban Tổ chức Diễn đàn Kinh tế phương Đông (EEF) đã công bố Chương trình nghị sự EEF-2018, dự kiến diễn ra trong các ngày 11-13/9 tới, tại thành phố Vladivostok, vùng Viễn Đông của Liên bang Nga.

Diễn đàn được tổ chức hàng năm nhằm thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác phát triển vùng Viễn Đông và năm nay là năm thứ tư diễn đàn được tổ chức. Số lượng đại biểu tham dự tăng lên từng năm, cho thấy diễn đàn tạo được sức hút đối với cộng đồng quốc tế. Dự kiến có khoảng 6.000 đại biểu đến từ khắp nơi trên thế giới sẽ tham dự EEF năm nay. Trong khuôn khổ EEF-2018 sẽ diễn ra hơn 50 sự kiện; trong đó có các cuộc hội thảo nhóm, doanh nhân-đối thoại và các cuộc hội thảo bàn tròn. Theo thông lệ, sự kiện chính của diễn đàn là phiên họp toàn thể với sự tham dự của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Chủ đề phiên họp năm nay là “Viễn Đông biên giới cơ hội.” Trợ lý Tổng thống Nga, Thư ký điều hành Ủy ban Tổ chức EEF-2018, ông Anton Kobyakov nhấn mạnh: “Chủ đề chính EEF-2018 phản ánh kỳ vọng của Nga vào những sự kiện sắp tới. Các Diễn đàn lần trước đạt được nhiều kết quả rất tích cực xét trên bình diện ký kết các hợp đồng và thỏa thuận. Tôi tin rằng kết thúc EEF-2018, mức độ quan hệ với các nhà đầu tư, đại diện các công ty, tổ chức và chính quyền nước ngoài sẽ vươn lên tầm cao mới, hơn nữa địa lý các nước tham gia Diễn đàn đang được mở rộng từng năm.” Các hoạt động trong khuôn khổ EEF-2018 bao gồm khối chủ đề “Những công cụ hỗ trợ nhà đầu tư: những biện pháp tiếp theo;” trong đó đề cập các kết quả và triển vọng của những cơ chế phát triển khu vực, những vấn đề bảo vệ quyền lợi nhà đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp cơ sở hạ tầng… Bên cạnh đó, các đại biểu cũng sẽ thảo luận những vấn đề phát triển các ngành công nghiệp chế biến lâm sản, nông nghiệp, đánh bắt cả, chế biến dầu mỏ, cơ sở hạ tầng du lịch và cảng biển, khai thác và chế biến khoáng sản rắn, đồ trang sức và hoàn thiện pháp luật trong lĩnh vực thăm dò địa chất. Một khối chủ đề khác được thảo luận tại diễn đàn là “Viễn Đông toàn cầu: Những dự án hợp tác quốc tế,” trong đó bao gồm các vấn đề như hợp tác kinh tế giữa khu vực Viễn Đông Nga với các nước láng giềng, vai trò của các hành lang giao thông Viễn Đông đối với khu vực châu Á-Thái Bình Dương, xây dựng cụm y tế quốc tế tại Vladivostok, hội nhập và hợp tác năng lượng tại châu Á-Thái Bình Dương, khai thác các tài nguyên đại dương thế giới và một số khu vực khác. Trong khuôn khổ EEF-2018 còn diễn ra các cuộc đối thoại doanh nhân các nước gồm Nga-Trung Quốc, Nga-Ấn Độ, Nga-Hàn Quốc, Nga-Nhật Bản, Nga-ASEAN, Nga-Trung Đông và Nga-châu Âu. Tính đến nay, Ban Tổ chức EEF-2018 đã nhận được 179 đơn đăng ký dự án đầu tư trị giá 1 tỷ 776 triệu ruble (một USD = 64 ruble)./.


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]