(Baothanhhoa.vn) - Ngày 24/6, trước thềm cuộc họp thượng đỉnh các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) sắp diễn ra tại Brussels vào ngày 28-29/6, nhằm giải quyết bất đồng về người di cư, Italy chỉ trích Malta vì đã từ chối tiếp nhận tàu cứu hộ MV Lifeline mang cờ Hà Lan chở người di cư.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Italy và Malta mâu thuẫn về tiếp nhận tàu chở người di cư

Ngày 24/6, trước thềm cuộc họp thượng đỉnh các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) sắp diễn ra tại Brussels vào ngày 28-29/6, nhằm giải quyết bất đồng về người di cư, Italy chỉ trích Malta vì đã từ chối tiếp nhận tàu cứu hộ MV Lifeline mang cờ Hà Lan chở người di cư.

Bộ trưởng Giao thông Italy Danilo Toninelli đã chỉ trích Malta khi đăng tải bản phôtô một thông báo chính thức của Chính phủ Malta, tuyên bố nước này sẽ không can thiệp vào vấn đề người di cư, trừ việc tiến hành hoạt động cấp cứu trong một số ít trường hợp. Ông Toninelli cho biết tàu Lifeline chở 230 người di cư trên tàu đang neo đậu ở vùng biển SAR (tìm kiếm và cứu hộ) ngoài khơi Malta. Ông Toninelli cho biết, trách nhiệm của Malta vẫn là rất lớn trong việc tiếp nhận tàu trên bởi không có nước nào khác tham gia phối hợp thực hiện chiến dịch tìm kiếm cứu hộ này. Trước đó, Chính phủ Malta tuyên bố nước này không có nghĩa vụ pháp lý tiếp nhận người di cư bởi các chiến dịch tìm kiếm, cứu hộ ban đầu là do Libya thực hiện. Mâu thuẫn giữa Italy và Malta bùng phát sau khi quốc đảo Địa Trung Hải ở phía Nam đảo Sicily từ chối cho tàu cứu hộ Seefuchs chở 126 người di cư cập cảng. Tàu này sau đó đã được cảng Pozzallo ở Sicily tiếp nhận.


LP (Theo AFP, AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]