(Baothanhhoa.vn) - Ngày 7/10, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Nội vụ Italy Matteo Salvini tuyên bố sẽ đóng cửa các sân bay của nước này nếu Đức thực hiện những kế hoạch như báo chí đã đưa tin trước đó, theo đó gửi trả lại hàng chục người di cư cho phía Italy.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Italy tuyên bố đóng cửa sân bay nếu Đức trao trả trở lại người di cư

Ngày 7/10, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Nội vụ Italy Matteo Salvini tuyên bố sẽ đóng cửa các sân bay của nước này nếu Đức thực hiện những kế hoạch như báo chí đã đưa tin trước đó, theo đó gửi trả lại hàng chục người di cư cho phía Italy.

Phát biểu trên mạng xã hội Twitter, ông Salvini cho biết Italy sẽ đóng của các sân bay của nước này giống như đã từng đóng cửa các cảng biển. Kể từ khi ông Salvini lên nhậm chức hồi tháng 6/2018, Chính phủ Italy đã cấm tàu cứu hộ người di cư của các tổ chức nhân đạo cập cảng nước này. Hiện Berlin đang có kế hoạch sử dụng những máy bay được thuê bao nguyên chuyến để đưa một số người di cư từ Đức đến Italy. Theo quy định của Liên minh châu Âu (EU), những người di cư đang xin cấp quy chế tị nạn phải tiến hành các thủ tục tại quốc gia châu Âu nơi họ lần đầu tiên đặt chân đến. Italy là nước cửa ngõ của châu Âu và thường là điểm đến đầu tiên của người di cư. Hiện cả giới chức Italy lẫn Đức vẫn chưa xác nhận có bất kỳ chuyến bay nào như thế đang được lên kế hoạch.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]