Kể từ ngày 26/10, các hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống tại Italy như quán bar, pub, nhà hàng, cửa hàng kem, bánh ngọt…sẽ ngừng hoạt động sau 18 giờ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Italy ngừng dịch vụ kinh doanh ăn uống sau 18 giờ từ ngày 26/10

Kể từ ngày 26/10, các hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống tại Italy như quán bar, pub, nhà hàng, cửa hàng kem, bánh ngọt…sẽ ngừng hoạt động sau 18 giờ.

Italy ngừng dịch vụ kinh doanh ăn uống sau 18 giờ từ ngày 26/10Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: CNN)

Trong bối cảnh làn sóng thứ hai của đại dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, đêm 24/10, Thủ tướng Italy Giuseppe Conte đã ký sắc lệnh mới nhằm ngăn chặt sự lây lan của dịch bệnh. Sắc lệnh mới quy định các hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống được phép hoạt động từ 5 giờ sáng đến 18 giờ, nhưng mỗi bàn ăn chỉ có tối đa 4 người.

Dịch vụ giao đồ ăn tại nhà được phép mở cửa đến 24 giờ, song cần tuân thủ các quy định về vệ sinh y tế. Các hoạt động thương mại, bán lẻ được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo khoảng cách an toàn ít nhất 1m. Sắc lệnh cũng yêu cầu ngừng các hoạt động tại các khu vui chơi giải trí, phòng cá cược, lotto, sòng bạc. Nhà hát, phòng hòa nhạc, rạp chiếu phim, các hoạt động biểu diễn kể cả ngoài trời cũng tạm đình chỉ. Hoạt động tại các phòng tập thể thao, bể bơi, trung tâm chăm sóc sức khỏe, spa...cũng ngừng hoạt động.

Sắc lệnh khuyến cáo người dân hạn chế đi lại bằng phương tiện công cộng hay cá nhân, trừ yêu cầu công việc, học tập, lý do sức khỏe, và trường hợp cấp thiết. Hoạt động giáo dục vẫn tiếp tục duy trì, song đẩy mạnh giảng dạy từ xa, với trường trung học phổ thông có thể sẽ triển khai 75% hoạt động giáo dục từ xa.

Sắc lệnh mới được đưa ra nhằm tránh lặp lại thảm kịch của đại dịch COVID-19 trong giai đoạn đỉnh điểm tháng 3-4/2020, khi các bệnh viện đều trong tình trạng quá tải. Sắc lệnh sẽ có hiệu lực từ ngày 26/10 đến 24/11.

Tính đến ngày 24/10, tổng số ca mắc COVID-19 tại Italy là 504.509 trường hợp; trong đó số ca mắc mới vẫn tiếp tục tăng mạnh, với 19.644 trường hợp so với ngày 23/10.

Theo AP


Theo AP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]