Tối 18/10, Thủ tướng Italy Giuseppe Conte đã ban hành sắc lệnh mới nhằm siết chặt hơn nữa các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Italy ban hành sắc lệnh mới về phòng chống dịch bệnh COVID-19

Tối 18/10, Thủ tướng Italy Giuseppe Conte đã ban hành sắc lệnh mới nhằm siết chặt hơn nữa các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Italy ban hành sắc lệnh mới về phòng chống dịch bệnh COVID-19Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Rome, Italy. (Ảnh: THX/TTXVN)

Đáng chú ý, sắc lệnh quy định các thị trưởng có quyền ban hành lệnh đóng cửa quảng trường và đường phố ở các khu vực trung tâm đô thị sau 21 giờ nhằm tránh các hoạt động tụ tập đông người.

Bên cạnh đó, sắc lệnh cũng ban hành các quy định nghiêm ngặt hơn như đình chỉ các cuộc họp, hội nghị; điều chỉnh quy trình hoạt động của các phòng tập thể dục, bể bơi; hạn chế thời gian hoạt động của các quán bar, hạn chế hoạt động của các phương tiện giao thông công cộng; tăng tính linh hoạt trong hoạt động giảng dạy của các trường trung học, đồng thời các trường trung học phổ thông không được phép mở cửa trước 9 giờ sáng.

Trước đó, ngày 12/10, Italy cũng đã ban hành sắc lệnh về phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong bối cảnh số lượng các ca nhiễm mới ở nước này có chiều hướng tăng mạnh, với các quy định như bắt buộc đeo khẩu trang, cấm tổ chức tiệc riêng tại nhà, đình chỉ các hoạt động trao đổi giáo dục, hạn chế số lượng người tại các rạp chiếu phim, nhà hát, sân vận động.

Sắc lệnh ngày 18/10 được Chính phủ Italy ban hành trong bối cảnh số lượng ca nhiễm mới trong những ngày qua liên tục vượt mức kỷ lục, trung bình hơn 10.000 ca mỗi ngày. Mức kỷ lục mới được ghi nhận trong ngày 18/10 với 11.705 ca nhiễm mới.

Theo THX


Theo THX

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]