(Baothanhhoa.vn) - Chiều 6/7, nhà chức trách nước này chính thức thông báo đã tìm thấy 40 thi thể hành khách trên tàu Phoenix bị chìm ngoài khơi đảo Phuket. Hiện lực lượng cứu hộ vẫn đang rà soát vùng biển Phuket để tìm 16 người vẫn mất tích.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ít nhất 40 người thiệt mạng trong vụ chìm tàu ở Phuket (Thái Lan)

Chiều 6/7, nhà chức trách nước này chính thức thông báo đã tìm thấy 40 thi thể hành khách trên tàu Phoenix bị chìm ngoài khơi đảo Phuket. Hiện lực lượng cứu hộ vẫn đang rà soát vùng biển Phuket để tìm 16 người vẫn mất tích.

Phát biểu với báo giới chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Thái Lan phụ trách an ninh, Đại tướng Prawit Wongsuwan nói rằng nhà chức trách nước này sẽ điều tra nghiêm túc vụ việc để trừng phạt những người chịu trách nhiệm đối với thảm kịch này. Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cũng cho biết sẽ có chính sách bồi thường cho các nạn nhân vụ chìm tàu, theo đó người bị thương sẽ được hỗ trợ điều trị y tế đến 500.000 baht/người và thân nhân người thiệt mạng sẽ nhận 1.000.000 baht/người. Tàu Phoenix chở 105 người, gồm 93 khách du lịch cùng 12 thành viên thủy thủ đoàn và hướng dẫn viên, bị chìm trên biển Andaman gần đảo Phuket chiều tối 5/7. Báo cáo ban đầu cho thấy con tàu trên đã được đăng ký đầy đủ và không chở quá số người quy định. Tỉnh trưởng Phuket, ông Noraphat Plothong cho biết sóng biển dâng cao đến 5m là nguyên nhân khiếu tàu bị chìm.


HG (Theo BBC)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]