(Baothanhhoa.vn) - Các vụ đánh bom xảy ra trong bối cảnh Chủ tịch Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Tướng Joseph Dunford đang có cuộc gặp với các quan chức hàng đầu của Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương ( NATO ) tại Kabul.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ít nhất 15 người thiệt mạng trong các vụ đánh bom liên hoàn tại Kabul

Các vụ đánh bom xảy ra trong bối cảnh Chủ tịch Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Tướng Joseph Dunford đang có cuộc gặp với các quan chức hàng đầu của Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương ( NATO ) tại Kabul.

Ít nhất 15 người thiệt mạng trong các vụ đánh bom liên hoàn tại KabulNhân viên an ninh Afghanistan điều tra tại hiện trường một vụ đánh bom ở Kabul. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo Bộ Nội vụ Afghanistan, nhóm phiến quân Taliban đã thừa nhận gây ra vụ đánh bom thứ 3 bằng xe bom ở phía Đông Kabul.

Trước đó cùng ngày, giới chức Afghanistan cho hay ít nhất 5 người đã thiệt mạng và 10 người bị thương khi một quả bom từ tính gắn vào một xe buýt chở các nhân viên chính phủ phát nổ tại Kabul.

Vài phút sau đó lại xảy ra 2 vụ đánh bom khác cũng tại thành phố này. Nhà chức trách Afghanistan đã mở rộng điều tra vụ việc.

Afghanistan hiện đang trong tình trạng bất ổn do các cuộc giao tranh giữa lực lượng an ninh và phiến quân Taliban .

Theo Liên hợp quốc, kể từ tháng 1/2009 đến nay, hơn 26.000 dân thường ở Afghanistan đã thiệt mạng và khoảng 49.000 người bị thương do xung đột vũ trang .

Bạo lực tiếp diễn bất chấp tiến trình đối thoại giữa các phe phái đối địch tại nước này nhằm tìm kiếm giải pháp hòa bình.

Sau hội nghị giữa các tổ chức chính trị có ảnh hưởng tại Afghanistan và đại diện Taliban vừa diễn ra tại Doha, Qatar trong các ngày 7-8/7, các bên tham gia đàm phán đã ra tuyên bố chung, trong đó nhấn mạnh trách nhiệm đảm bảo tính mạng và tài sản của người dân Afghanistan.

LP (Theo AFP)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]