Ngày 8/10, Bộ Giao thông vận tải Israel thông báo nước này và Jordan đã ký thỏa thuận cho phép hoạt động bay trong không phận của nhau.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Israel và Jordan cho phép sử dụng không phận của nhau

Ngày 8/10, Bộ Giao thông vận tải Israel thông báo nước này và Jordan đã ký thỏa thuận cho phép hoạt động bay trong không phận của nhau.

Israel và Jordan cho phép sử dụng không phận của nhauIsrael và Jordan cho phép sử dụng không phận của nhau. (Nguồn: israelnationalnews.com)

Thông báo của bộ trên cho biết theo thỏa thuận mới này, các chuyến bay của Israel và Jordan có thể sử dụng không phận của nhau vào các ngày thường trong tuần từ 23 giờ-6 giờ theo giờ địa phương và trong khoảng 12 tiếng vào cuối tuần.

Bộ trên lưu ý thỏa thuận này sẽ giúp giảm đáng kể thời gian bay giữa Israel và các nước Vùng Vịnh.

Theo Bộ trưởng Giao thông vận tải Israel Miri Regev, thỏa thuận này tạo điều kiện cho Israel “hội nhập hơn vào khu vực.”

Bà Regev cũng cho biết thêm Israel đang mở ra những phương thực hợp tác mới trong lĩnh vực giao thông vận tải và kinh tế.

Thông báo việc hai nước cho phép hoạt động bay trong không phận của nhau được đưa ra sau thỏa thuận bình thường hóa quan hệ mang tính lịch sử của Israel với Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

Israel và Jordan đã ký hiệp định hòa bình vào năm 1994. Mặc dù các chuyến bay thẳng giữa hai quốc gia láng giềng này đã được thực hiện từ nhiều năm trước, nhưng trước thời điểm ký thỏa thuận vào ngày 8/10, cả hai nước vẫn không sử dụng không phận của nhau cho các chuyến bay tới các điểm đến khác.

Liên quan tới thỏa thuận bình thường hóa quan hệ ngoại giao giữa Israel và UAE được ký ngày 15/9/2020 tại thủ đô Washington của Mỹ, cùng ngày, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết các thỏa thuận trên sẽ được chính phủ nước này trình quốc hội vào ngày 12/10 tới./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]