(Baothanhhoa.vn) - Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 5/5 tuyên bố nước này sẽ tiếp tục tiến hành "các cuộc tấn công quy mô lớn" đáp trả các vụ phóng rocket từ Dải Gaza, trong bối cảnh căng thẳng giữa hai bên bước sang ngày thứ hai, làm dấy lên lo ngại về nguy cơ xung đột leo thang.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Israel tuyên bố tấn công mạnh mẽ để đáp trả các vụ nã rocket từ Gaza

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 5/5 tuyên bố nước này sẽ tiếp tục tiến hành "các cuộc tấn công quy mô lớn" đáp trả các vụ phóng rocket từ Dải Gaza, trong bối cảnh căng thẳng giữa hai bên bước sang ngày thứ hai, làm dấy lên lo ngại về nguy cơ xung đột leo thang.

Israel tuyên bố tấn công mạnh mẽ để đáp trả các vụ nã rocket từ GazaRocket được bắn từ dải Gaza sang lãnh thổ Israel ngày 4/5. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phát biểu trong cuộc họp Nội các Israel, Thủ tướng Netanyahu cho biết ông đã chỉ thị quân đội nước này tiếp tục các cuộc tấn công quy mô lớn đồng thời tăng cường triển khai các lực lượng bộ binh, pháo binh và xe tăng xung quanh Dài Gaza.

Theo thông báo của phía Israel, khoảng 450 quả rocket hoặc đạn cối từ Dải Gaza đã bắn sang lãnh thổ Israel từ ngày 4/5 và lực lượng phòng không của Israel đã đánh chặn hơn 1/3 trong số đó.

Phía Israel đã đáp trả, trong đó xe tăng và các máy bay chiến đấu của Israel đã bắn trúng khoảng 200 mục tiêu thuộc phong trào Hồi giáo vũ trang Hamas hiện kiểm soát Dải Gaza và nhóm Hồi giáo Jihad tại vùng lãnh thổ này.

Trong số các mục tiêu bị bắn trúng có trụ sở cơ quan tình báo và các cơ quan an ninh của Hamas .

Trong khi đó, Cơ quan y tế tại Gaza cho biết các cuộc không kích của Israel đã khiến 6 người Palestine thiệt mạng, trong đó có một phụ nữ đang mang thai cùng một con nhỏ 14 tháng tuổi. Ngoài ra có 40 người khác bị thương trong các cuộc không kích này.

Cùng ngày, cảnh sát Israel cho biết một người Israel đã thiệt mạng đêm 4/5 do một quả rocket phóng từ Dải Gaza trúng vào nhà của ông này ở thành phố Ashkelon, gần biên giới với Gaza.

Theo thông báo, người đàn ông đã tử vong tại bệnh viện do vết thương quá nặng.

Israel đã tuyên bố đóng các cửa khẩu trao đổi hàng hóa và đi lại của người dân ở biên giới nước này với Dải Gaza, cũng như vùng đánh bắt cá ngoài khơi Dải Gaza để đáp trả các vụ nã rocket.

Trong khi đó, nhóm Jihad tuyên bố các vụ tấn công bằng rocket nhằm đáp trả việc Israel trì hoãn thực thi các thỏa thuận ngừng bắn do Ai Cập làm trung gian.

LP (Theo THX, AP)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]