Không quân Israel đã tiến hành một cuộc tập trận bắn đạn thật hỗn hợp, qua đó thử nghiệm hệ thống phòng không Patriot và Iron Dome (Vòm sắt).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Israel tập trận bắn đạn thật, thử nghiệm 2 hệ thống phòng thủ tên lửa

Không quân Israel đã tiến hành một cuộc tập trận bắn đạn thật hỗn hợp, qua đó thử nghiệm hệ thống phòng không Patriot và Iron Dome (Vòm sắt).

Israel tập trận bắn đạn thật, thử nghiệm 2 hệ thống phòng thủ tên lửaThử nghiệm hệ thống Vòm sắt. (Nguồn: Bộ Quốc phòng Israel)

Trong thông báo ngày 17/4, quân đội Israel cho biết cuộc tập trận diễn ra thành công, với việc cả 2 hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot và Iron Dome đã đánh chặn được các mục tiêu thực.

Cuộc tập trận được tiến hành tại căn cứ không quân Palmachim ở miền Trung Israel, trong đó bao gồm một số tình huống nhằm "đánh giá sự thành thạo của các binh sỹ và kỹ thuật viên" thuộc Không quân Israel cùng các hệ thống phòng thủ tên lửa.

Israel tiến hành tập trận và thử nghiêm tên lửa trong bối cảnh căng thẳng gia tăng với Syria liên quan tới quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump công nhận Cao nguyên Golan, vùng lãnh thổ thuộc Syria mà Israel chiếm đóng năm 1967, là một phần lãnh thổ của Syria.

Theo quân đội Israel, cuộc tập trận này nằm trong khuôn khổ chương trình huấn luyện thường niên và được lên kế hoạch từ trước khi Tổng thống Trump ký sắc lệnh công nhận chủ quyền của Israel đối với Cao nguyên Golan hồi tháng 3 vừa qua.

Tên lửa Patriot tầm xa và Iron Dome tầm ngắn là một phần của hệ thống vũ khí phòng không nhiều lớp của Israel. Patriot do công ty quốc phòng Raytheon của Mỹ sản xuất, có khả năng đánh chặn máy bay và tên lửa, trong khi Iron Dome chủ yếu được sử dụng để đánh chặn tên lửa từ Dải Gaza./.

Theo TTXVN


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]