Tối 30/8, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 của Israel đã nhất trí thông qua kế hoạch "Đèn tín hiệu giao thông" do giáo sư Ronni Gamzu, người đứng đầu Ban chỉ đạo đề xuất nhằm nhận biết các thành phố có tỷ lệ lây nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 cao, thấp khác nhau.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Israel phê duyệt kế hoạch nhận diện thành phố lây nhiễm COVID-19

Tối 30/8, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 của Israel đã nhất trí thông qua kế hoạch “Đèn tín hiệu giao thông” do giáo sư Ronni Gamzu, người đứng đầu Ban chỉ đạo đề xuất nhằm nhận biết các thành phố có tỷ lệ lây nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 cao, thấp khác nhau.

Israel phê duyệt kế hoạch nhận diện thành phố lây nhiễm COVID-19Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại Tel Aviv, Israel. (Ảnh: THX/TTXVN)

Các thành phố sẽ được phân chia theo bảng mã màu giống như hệ thống đèn tín hiệu giao thông để đưa ra các biện pháp hạn chế.

Kế hoạch sẽ được triển khai từ vào ngày 6/9, cụ thể, thành phố nào có tín hiệu “đèn xanh” sẽ không bị áp dụng các biện pháp hạn chế; thành phố có tín hiệu “màu vàng” sẽ chịu một vài biện pháp hạn chế; còn những thành phố đánh dấu hiệu màu “cam” và “đỏ” sẽ bị áp dụng hầu hết các biện pháp hạn chế, thậm chí phong tỏa.

Ngoài ra, chính phủ đã phê duyệt việc mở cửa trở lại các nơi tổ chức sự kiện có sức chứa lên đến 1.000 người, đồng thời phải tuân thủ các quy tắc giãn cách xã hội và bắt buộc đeo khẩu trang .

Tính đến tối 30/8, Bộ Y tế Israel ghi nhận thêm 8 ca tử vong do COVID-19 , nâng số trường hợp tử vong ở nước này lên 919 người.

Riêng ngày 29/8, trong tổng số 10.592 ca xét nghiệm cùng ngày đã có 897 kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngày 30/8, Bộ Y tế Israel cũng công bố đã có thêm 429 người có kết quả dương tính trong số 5.545 ca xét nghiệm, nâng số bệnh nhân lên 114.020 người kể từ khi đại dịch bùng phát tại Israel hồi tháng Ba.

Hiện tại Israel vẫn còn 20.305 ca dương tính, bao gồm 900 bệnh nhận đang nằm viện, trong đó, 444 bệnh nhân vẫn trong tình trạng nghiêm trọng và 127 bệnh nhân phải thở bằng máy./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]