Bộ trưởng Tài chính Israel Moshe Kahlon ngày 12/9 cho biết một quan chức cấp cao Bộ Tài chính Mỹ đang ở thăm Israel khẳng định với ông rằng các lệnh trừng phạt nhằm vào Iran sẽ vẫn được thực thi đầy đủ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Israel: Mỹ tiếp tục thực thi đầy đủ lệnh trừng phạt Iran

Bộ trưởng Tài chính Israel Moshe Kahlon ngày 12/9 cho biết một quan chức cấp cao Bộ Tài chính Mỹ đang ở thăm Israel khẳng định với ông rằng các lệnh trừng phạt nhằm vào Iran sẽ vẫn được thực thi đầy đủ.

Israel: Mỹ tiếp tục thực thi đầy đủ lệnh trừng phạt IranBộ trưởng Tài chính Israel Moshe Kahlon. (Nguồn: timesofisrael)

Trên mạng xã hội Twitter, ông Kahlon nêu rõ, tại một cuộc gặp làm việc, Thứ trưởng Tài chính Mỹ Sigal Mandelker tuyên bố "không có sự thay đổi trong chính sách trừng phạt của Mỹ đối với Iran và những biện pháp này sẽ tiếp tục thực thi đầy đủ."

Trước đó, ngày 11/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo Iran về việc đẩy mạnh làm giàu urani, song vẫn để ngỏ khả năng Mỹ có thể dỡ bỏ trừng phạt nhằm mở đường cho cuộc gặp Tổng thống Iran Hassan Rouhani.

Khi được hỏi liệu ông có nới lỏng các biện pháp trừng phạt để giúp tạo điều kiện tiến hành một cuộc gặp với nhà lãnh đạo Iran hay không, ông Trump trả lời "chúng ta sẽ xem điều gì sẽ xảy ra," đồng thời cảnh báo "sẽ rất, rất nguy hiểm" nếu Iran đẩy mạnh dự trữ urani làm giàu.

Theo thỏa thuận hạt nhân lịch sử, Iran chỉ được làm giàu urani ở tỷ lệ 3,67%, thấp hơn nhiều so với mức 90% để chế tạo vũ khí hạt nhân và cũng thấp hơn mức 20% mà Iran đã thực hiện trước khi thỏa thuận được ký kết.

Ngoài ra, Tehran được sản xuất urani có tỷ lệ làm giàu thấp với khối lượng tối đa 300kg và lượng urani dư thừa có thể được bán ra nước ngoài.

Tháng 5/2018, Tổng thống Mỹ tuyên bố đơn phương rút khỏi thỏa thuận hạt nhân và áp đặt trở lại các biện pháp trừng phạt Iran, trong đó các hoạt động xuất khẩu dầu mỏ. Iran bắt đầu giảm dần các cam kết của nước này trong thỏa thuận hạt nhân.

Tuy nhiên, Tehran cho biết các biện pháp này hoàn toàn có thể đảo ngược nếu các nước châu Âu tham gia thỏa thuận tìm ra cách thức giúp bảo vệ lĩnh vực xuất khẩu dầu mỏ quan trọng của Iran trước các lệnh trừng phạt của Mỹ./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]