Ngày 17/9, Bộ trưởng Du lịch Israel Asaf Zamir và người đồng cấp Bahrain Zayed bin Rashid Al Zayani đã tiến hành cuộc điện đàm công khai đầu tiên và thảo luận về các dự án kinh doanh tiềm năng, trong đó có kế hoạch " đi lại 3 chiều " với sự tham gia của cả Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Israel, Bahrain hợp tác du lịch sau khi bình thường hóa quan hệ

Ngày 17/9, Bộ trưởng Du lịch Israel Asaf Zamir và người đồng cấp Bahrain Zayed bin Rashid Al Zayani đã tiến hành cuộc điện đàm công khai đầu tiên và thảo luận về các dự án kinh doanh tiềm năng, trong đó có kế hoạch “đi lại 3 chiều” với sự tham gia của cả Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

Israel, Bahrain hợp tác du lịch sau khi bình thường hóa quan hệLễ ký thỏa thuận bình thường hóa quan hệ Israel-UAE-Bahrain. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trả lời phỏng vấn với một tờ báo địa phương, Bộ trưởng Zamir bày tỏ hy vọng hoạt động du lịch giữa Israel và Bahrain có thể khởi động vào đầu năm tới. Theo ông Zamir, hai bên dự kiến sẽ sớm đạt được một thỏa thuận liên quan tới vấn đề thị thực và du lịch .

Trước đó, Emirates Flight Catering (đơn vị cung cấp dịch vụ ăn uống lớn nhất thế giới cho hãng hàng không Emirates Airline và tất cả các hãng hàng không khác có trụ sở ở sân bay quốc tế Dubai) thông báo đã ký một biên bản ghi nhớ nhằm thành lập một cơ sở sản xuất chuyên dụng dành cho thực phẩm của người Do Thái tại các nhà máy của hãng ở UAE và việc sản xuất sẽ bắt đầu vào tháng 1/2020.

Ngày 15/9 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chủ trì lễ ký kết thỏa thuận bình thường hóa quan hệ lịch sử giữa Israel và UAE, Bahrain tại Nhà Trắng.

Với những thỏa thuận này, UAE và Bahrain là các nước Arab tiếp theo thiết lập quan hệ ngoại giao với Israel, sau Ai Cập (năm 1979) và Jordan (năm 1994).

Thỏa thuận nhận được sự ủng hộ của một số nước như Pháp, Đức, Oman, nhưng vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ Palestine, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran.

Theo AP



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]