(Baothanhhoa.vn) - Ngày 22/7, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thừa nhận gây ra vụ đánh bom liều chết bất thành nhằm vào Phó Tổng thống Afghanistan Abdul Rashid Dostum ở gần sân bay Kabul.

Tin liên quan

Đọc nhiều

IS nhận trách nhiệm vụ tấn công nhằm vào Phó Tổng thống Afghanistan

Ngày 22/7, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thừa nhận gây ra vụ đánh bom liều chết bất thành nhằm vào Phó Tổng thống Afghanistan Abdul Rashid Dostum ở gần sân bay Kabul.

Như vậy, ông Dostum đã trở thành mục tiêu tấn công vào chính ngày ông trở về nước sau hơn 1 năm sống lưu vong ở Thổ Nhĩ Kỳ. Kẻ đánh bom đã tự phát nổ thân mình tại một buổi lễ đón Phó Tổng thống Dostum. Hàng chục quan chức chính phủ cấp cao, các nhà lãnh đạo chính trị và những người ủng hộ đã tập trung tại sân bay để đón nhà lãnh đạo gốc Uzbekistan thiểu số đầy quyền lực này. Vụ nổ xảy ra khi ông Dostum đang rời sân bay. Các quan chức an ninh Afghanistan xác nhận, vụ tấn công liều chết này đã làm 14 người thiệt mạng, gồm cả dân thường và quân nhân, cùng 50 người bị thương. Ông Dostum rời Afghanistan vào tháng 5/2017 sau khi bị cáo buộc tổ chức vụ bắt cóc và tra tấn một đối thủ chính trị. Ông Dostum đã bác bỏ những cáo buộc trên và cho biết mình rời đất nước với mục đích để đi kiểm tra sức khỏe và vì lý do gia đình.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]