(Baothanhhoa.vn) - Theo THX, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ngày 18/5 đã thừa nhận gây ra vụ tấn công nhằm vào một mỏ dầu ở thị trấn Zalla, miền Nam Libya, giết hại hai người và bắt cóc bốn người khác.

Tin liên quan

Đọc nhiều

IS đụng độ các tay súng của tướng Haftar, tấn công mỏ dầu ở Nam Libya

Theo THX, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ngày 18/5 đã thừa nhận gây ra vụ tấn công nhằm vào một mỏ dầu ở thị trấn Zalla, miền Nam Libya, giết hại hai người và bắt cóc bốn người khác.

IS đụng độ các tay súng của tướng Haftar, tấn công mỏ dầu ở Nam LibyaCác tay súng thuộc Lực lượng Quân đội quốc gia Libya (LNA) do Tướng Khalifa Haftar đứng đầu, tuần tra tại Sebha, miền Nam Libya ngày 6/2/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tuyên bố của IS cho biết: "Các chiến binh IS vào lúc rạng sáng đã tấn công vào thị trấn Zalla và kiểm soát khu vực này, sau cuộc đụng độ với các tay súng của Haftar."

Trước đó, một quan chức địa phương cho biết: "Các phần tử khủng bố đã tấn công vào Mỏ dầu số 47, do Công ty dầu khí Zueitina thuộc sở hữu của chính phủ điều hành, tại thị trấn Zalla vào lúc rạng sáng, giết hại hai người và bắt cóc bốn người khác."

Quân đội miền Đông, do Tướng Khalifa Haftar lãnh đạo, đã và đang kiểm soát miền Nam Libya kể từ tháng 1/2019, cũng khẳng định đã ngăn chặn một cuộc tấn công khủng bố nhằm vào mỏ dầu ở Zalla.

Nằm cách thủ đô Tripoli khoảng 650km về phía Đông Nam, Zalla có năm mỏ dầu lớn. Những mỏ dầu này thường xuyên bị các chi nhánh của IS tấn công.

LP (Theo AP)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]