(Baothanhhoa.vn) - Bộ Tài chính Ireland ngày 25/6 đã đưa ra hai kịch bản ngân sách cho năm 2020, trong đó có kịch bản là thăng dự ngân sách sẽ tăng nếu Vương quốc Anh rời Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit một cách trật tự.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ireland dự kiến thâm hụt ngân sách nếu Brexit “cứng” xảy ra

Bộ Tài chính Ireland ngày 25/6 đã đưa ra hai kịch bản ngân sách cho năm 2020, trong đó có kịch bản là thăng dự ngân sách sẽ tăng nếu Vương quốc Anh rời Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit một cách trật tự.

Ireland dự kiến thâm hụt ngân sách nếu Brexit “cứng” xảy raBộ trưởng Tài chính Ireland Paschal Donohoe. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Kịch bản còn lại dự kiến Ireland sẽ thâm hụt ngân sách ở mức 1,5% Tổng sản phẩm trong nước (GDP) nếu Brexit diễn ra mà Anh và EU không đạt được thỏa thuận về quan hệ thương mại, còn gọi là Brexit “cứng.”

Dự thảo ngân sách năm 2020 của Ireland dự kiến được đệ trình vào ngày 8/10 tới, ba tuần trước khi Brexit diễn ra.

Bộ trưởng Tài chính Ireland Paschal Donohoe đã đưa ra hai lựa chọn, song không có tình huống Anh trì hoãn hay hủy Brexit.

Với việc Bộ Tài chính Ireland dự đoán kinh tế nước này sẽ “dậm chận tại chỗ” trong năm 2020 nếu Brexit “cứng ” diễn ra thay vì tăng trưởng 3,3% nếu Brexit diễn ra trật tự, ông Donohoe cho biết Ireland sẽ chuẩn bị khả năng thâm hụt ngân sách ở mức 0,5-1,5% GDP trong tình huống Brexit “cứng” xảy ra.

Theo dự đoán trên, Ireland sẽ mất 3-4 năm để có đạt thặng dư ngân sách trở lại, tăng cường đi vay ở thời điểm khi Bộ Tài chính Ireland cho hay nợ quốc gia của nước này vẫn ở mức quá cao khoảng 100% Tổng thu nhập quốc gia (GNI).

LP (Theo AFP)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]