Hãng tin SHANA dẫn lời Bộ trưởng Dầu mỏ Iran Bijan Zanganeh tuyên bố lĩnh vực dầu mỏ của nước này sẽ không chịu khuất phục trước các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Iran tuyên bố không chịu khuất phục trước các lệnh trừng phạt của Mỹ

Hãng tin SHANA dẫn lời Bộ trưởng Dầu mỏ Iran Bijan Zanganeh tuyên bố lĩnh vực dầu mỏ của nước này sẽ không chịu khuất phục trước các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Iran tuyên bố không chịu khuất phục trước các lệnh trừng phạt của MỹBộ trưởng Dầu mỏ Iran Bijan Zanganeh. (Nguồn: AFP)

Ông Zanganeh nhấn mạnh: “Chúng tôi không sợ các lệnh trừng phạt cũng như không sợ ảnh hưởng đến công việc, mà điều đó chỉ làm gia tăng quyết tâm phục vụ người dân."

Bộ trưởng Zanganeh chỉ trích những biện pháp trừng phạt của Mỹ là một “kiểu trả đũa” và Iran hiện không còn lĩnh vực nào, trừ ngành dịch vụ, chưa bị Mỹ trừng phạt.

Căng thẳng giữa Mỹ và Iran gia tăng sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân ký giữa Iran và các cường quốc, đồng thời đơn phương tái áp đặt các biện pháp trừng phạt Iran.

Đáp lại, Tehran đã giảm dần những cam kết của mình đối với thỏa thuận. Tháng trước, chính quyền Washinton áp đặt trừng phạt Bộ Dầu mỏ và một số thực thể khác của Iran. Bộ Tài chính Mỹ cũng liệt ông Zanganeh vào danh sách đen.

Ông Joe Biden - chính khách đảng Dân chủ được truyền thông Mỹ đưa tin là đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống vừa qua, cam kết Mỹ sẽ lại tham gia thỏa thuận hạt nhân nếu Iran quay trở lại tuân thủ thỏa thuận lịch sử này.

Ngày 8/11, Tổng thống Iran Hassan Rouhani nhấn mạnh chính quyền kế tiếp của Mỹ nên tận dụng cơ hội để sửa chữa những sai lầm của Tổng thống Donald Trump .

Theo AP


Theo AP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]