(Baothanhhoa.vn) - Ngày 6/6, người đứng đầu Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Iran (AEOI) Ali Akbar Salehi cho biết, nước này sẽ hoàn tất việc xây dựng một cơ sở thuộc nhà máy hạt nhân Natanz trong vòng một tháng tới, nhằm chế tạo các máy ly tâm đời mới để tăng cường khả năng làm giàu urani, nếu thỏa thuận hạt nhân với nhóm P5+1 sụp đổ sau khi Mỹ rút lui.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Iran tuyên bố chuẩn bị tăng cường khả năng làm giàu urani

Ngày 6/6, người đứng đầu Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Iran (AEOI) Ali Akbar Salehi cho biết, nước này sẽ hoàn tất việc xây dựng một cơ sở thuộc nhà máy hạt nhân Natanz trong vòng một tháng tới, nhằm chế tạo các máy ly tâm đời mới để tăng cường khả năng làm giàu urani, nếu thỏa thuận hạt nhân với nhóm P5+1 sụp đổ sau khi Mỹ rút lui.

Phát biểu trên truyền hình nhà nước Iran, ông Salehi nhấn mạnh, sau khi nhận lệnh của lãnh tụ tối cao Ali Khamenei, Iran đã chuẩn bị cho trung tâm này trong vòng 48 giờ. Chúng tôi hy vọng cơ sở sẽ được hoàn tất trong vòng 1 tháng. Hôm 4/6, lãnh tụ tối cao Iran Ali Khamenei cho biết ông đã yêu cầu giới chức Tehran chuẩn bị tăng khả năng làm giàu urani, nếu thỏa thuận hạt nhân với các cường quốc bị sụp đổ.


HG (Theo AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]