(Baothanhhoa.vn) - Nước Cộng hòa Hồi giáo Iran đã phủ nhận thông tin về việc Tehran sẽ đàm phán với Liên minh châu Âu (EU) về vấn đề chương trình tên lửa đạn đạo của nước này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Iran phủ nhận đàm phán với EU về chương trình tên lửa

Nước Cộng hòa Hồi giáo Iran đã phủ nhận thông tin về việc Tehran sẽ đàm phán với Liên minh châu Âu (EU) về vấn đề chương trình tên lửa đạn đạo của nước này.

Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif cho rằng, thông tin trên là một phần trong chiến dịch tâm lý của Israel, rằng Iran chỉ đang đàm phán về thỏa thuận hạt nhân, còn được gọi là Kế hoạch hành động toàn diện chung (JCPOA). Ngoài ra, Ngoại trưởng Zarif cho hay EU cũng đã phủ nhận thông tin đàm phán về chương trình tên lửa đạn đạo của Iran. Thỏa thuận hạt nhân Iran được ký kết vào năm 2015 giữa Iran và nhóm P5+1, gồm Trung Quốc, Mỹ, Pháp, Anh, Nga và Đức. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyết định rút khỏi thỏa thuận này hồi cuối tháng trước. Trước đó, ngày 25/5, Iran và những bên kí kết còn lại đã có cuộc họp đầu tiên tại Vienna (Áo) để thảo luận về tương lai của thỏa thuận này. Sau cuộc họp, Thứ trưởng Ngoại giao Iran Abbas Araghchi cho biết Iran sẽ đưa ra quyết định, sau một loạt các cuộc đàm phán ở các cấp khác nhau trong những tuần tới, về việc nước này có tiếp tục ở lại thỏa thuận hạt nhân này hay không.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]