(Baothanhhoa.vn) - Ngày 4/7, Tổng thống Iran Hassan Rouhani tái khẳng định mong muốn duy trì thỏa thuận hạt nhân mang tên Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA) mà nước này ký với P5+1 bất chấp việc Mỹ tuyên bố rút lui. Tuyên bố trên được nhà lãnh đạo Iran đưa ra trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước đến thủ đô Vienna (Áo).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Iran mong muốn duy trì thỏa thuận hạt nhân

Ngày 4/7, Tổng thống Iran Hassan Rouhani tái khẳng định mong muốn duy trì thỏa thuận hạt nhân mang tên Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA) mà nước này ký với P5+1 bất chấp việc Mỹ tuyên bố rút lui. Tuyên bố trên được nhà lãnh đạo Iran đưa ra trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước đến thủ đô Vienna (Áo).

Ông Rouhani nhấn mạnh các hành động của Mỹ đều đi ngược lại mọi thỏa thuận, hòa bình và sự ổn định. Mục tiêu của thỏa thuận trên là phản đối sự phổ biến vũ khí hạt nhân và thỏa thuận này nhận được sự ủng hộ của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, cũng như Liên minh châu Âu (EU), trong đó có Áo. Ủng hộ quan điểm này, Tổng thống Áo Alexander Van der Bellen nhấn mạnh nước này coi JCPOA đạt được tại Vienna cách đây 3 năm là một nhân tố quan trọng trong việc chống phổ biến vũ khí hạt nhân. Ông Bellen khẳng định nếu Tehran quyết duy trì thỏa thuận, Áo sẽ tiếp tục ủng hộ động thái này. Ngày 8/5 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức rút Mỹ ra khỏi thỏa thuận JCPOA vốn đã được Liên hợp quốc phê chuẩn, đồng thời tái áp đặt các lệnh trừng phạt đơn phương chống Iran.


HG (Theo AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]