(Baothanhhoa.vn) - Ngày 13/8, Bộ trưởng Quốc phòng Iran, Chuẩn tướng Amir Hatami đã công bố loại tên lửa đạn đạo tầm ngắn thế hệ mới Fateh Mobin.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Iran công bố tên lửa đạn đạo tầm ngắn thế hệ mới

Ngày 13/8, Bộ trưởng Quốc phòng Iran, Chuẩn tướng Amir Hatami đã công bố loại tên lửa đạn đạo tầm ngắn thế hệ mới Fateh Mobin.

Ông Hatami nhấn mạnh, Fateh Mobin là thế hệ tên lửa mới, được chế tạo hoàn toàn trong nước, có tốc độ nhanh, các radar khó phát hiện, một loại tên lửa chiến thuật và có thể tự tìm mục tiêu một cách chính xác. Chuẩn tướng Hatami cũng nhấn mạnh "Sức ép và cuộc chiến tranh tâm lý nhằm vào Iran càng dữ dội thì quyết tâm của chúng tôi tăng cường sức mạnh quốc phòng về mọi mặt càng lớn." Thông báo dẫn tuyên bố của ông Hatami cho biết, nhiều nước chỉ nhập khẩu công nghệ, nhưng không thể cải tiến công nghệ để chế tạo ra phiên bản mới của loại tên lửa này căn cứ theo nhu cầu của họ. Tuy nhiên, Iran lại là một nhà sản xuất tên lửa có đủ năng lực để làm được như vậy. Chương trình tên lửa của Iran là nguyên nhân chủ yếu gây ra sự căng thẳng giữa nước này và các cường quốc trên thế giới, đặc biệt là Mỹ. Để ngăn chặn chương trình trên, Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran ký năm 2015.


HG (Theo AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]