Ngày 23/6, Iran đã ghi nhận 121 ca tử vong do virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 , nâng tổng số ca tử vong tại nước Cộng hòa Hồi giáo này lên 9.863 ca.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Iran có số ca tử vong do COVID-19 trong ngày cao nhất hai tháng qua

Ngày 23/6, Iran đã ghi nhận 121 ca tử vong do virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 , nâng tổng số ca tử vong tại nước Cộng hòa Hồi giáo này lên 9.863 ca.

Iran có số ca tử vong do COVID-19 trong ngày cao nhất hai tháng quaNhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại bệnh viện ở Tehran, Iran. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phát biểu tại họp báo, người phát ngôn Bộ Y tế Iran Sima Sadat Lari nêu rõ đây là số ca tử vong trong ngày cao nhất kể từ ngày 11/4 vừa qua. Trong 24 giờ qua, Iran cũng ghi nhận thêm 2.445 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca mắc COVID-19 tại nước này lên 209.970 ca.

Số ca nhiễm mới tại Iran đã giảm vào đầu tháng Năm vừa qua, song lại có xu hướng tăng lên trong những tuần gần đây. Iran đã không áp đặt lệnh phong tỏa bắt buộc đối với người dân để ngăn dịch bệnh lây lan, song chính quyền đã cho đóng cửa trường học, hủy các sự kiện đông người, và cấm việc di chuyển giữa 31 tỉnh thành.

Kể từ tháng Tư, Chính phủ Iran đã bắt đầu nới lỏng các biện pháp hạn chế để mở cửa nền kinh tế, vốn đang chịu nhiều thiệt hại do các lệnh trừng phạt.

Cùng ngày, Bộ trưởng Hành hương Saudi Arabia Mohammad Benten thông báo Saudi Arabia sẽ cho phép khoảng 1.000 tín đồ đang ở vương quốc này thực hiện lễ hành hương trong năm nay, sau khi tuyên bố thu hẹp quy mô sự kiện do dịch COVID-19.

Theo Bộ trưởng Y tế Saudi Arabia Tawfiq al-Rabiah, lễ hành hương , vốn dự kiến diễn ra vào cuối tháng Bảy, sẽ giới hạn đối với những người dưới 65 tuổi và không có bệnh mãn tính. Những người hành hương sẽ được xét nghiệm virus trước khi nhập cảnh vào thánh địa Mecca và sẽ được yêu cầu cách ly tại nhà sau khi tham gia các nghi lễ.

Trước đó một ngày, Saudi Arabia thông báo sẽ tổ chức lễ hành hương với quy mô rất hạn chế trong năm nay. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử hiện đại của Saudi Arabia, các tín đồ Hồi giáo bên ngoài vương quốc này bị cấm tới đây thực hiện lễ hành hương. Năm ngoái, khoảng 2,5 triệu tín đồ đã tham gia lễ hành hương tại Saudi Arabia./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]