Ngày 16/6, Iran cảnh báo rằng nghị quyết sắp được đề xuất tại cuộc họp của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử (IAEA) kêu gọi nước này cho phép tiếp cận hai khu vực tình nghi từng có hoạt động hạt nhân sẽ "phản tác dụng."

Tin liên quan

Đọc nhiều

Iran cảnh báo về nghị quyết giám sát hạt nhân của IAEA

Ngày 16/6, Iran cảnh báo rằng nghị quyết sắp được đề xuất tại cuộc họp của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử (IAEA) kêu gọi nước này cho phép tiếp cận hai khu vực tình nghi từng có hoạt động hạt nhân sẽ “phản tác dụng.”

Iran cảnh báo về nghị quyết giám sát hạt nhân của IAEAĐại sứ Iran tại Liên hợp quốc Kazem Gharib Abadi. (Nguồn: Reuters)

Đại sứ Iran tại Liên hợp quốc ở Vienna (Áo), ông Kazem Gharib Abadi nhấn mạnh: “Việc đưa ra nghị quyết này nhằm kêu gọi Iran hợp tác với IAEA ... là điều đáng thất vọng và hoàn toàn phản tác dụng.”

Iran đưa ra cảnh báo trên sau khi các nước châu Âu dự kiến giới thiệu nghị quyết nói trên tại hội nghị ban điều hành của IAEA trong tuần này.

Trong một diễn biến liên quan tới Iran, Nga cùng ngày tuyên bố sẽ sát cánh cùng đồng minh Iran và chống lại mọi âm mưu thúc đẩy chương trình nghị sự chống Iran trong bối căng thẳng liên quan tới chương trình hạt nhân của Tehran.

Phát biểu với phóng viên sau cuộc nói chuyện trực tiếp với người đồng cấp Iran đang ở thăm Moskva Javad Zarif , ông Sergei Lavrov nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ làm mọi thứ để không ai có thể phá hủy các thỏa thuận này. Washington không có quyền trừng phạt Iran”.

Theo Reuters



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]