(Baothanhhoa.vn) - Ngày 27/6, hãng thông tấn bán chính thức của Tasnim của Iran dẫn lời Chủ tịch Quốc hội Iran Ali Larijani cảnh báo hành động xâm phạm không phận do phía Mỹ thực hiện, đe dọa sẽ đáp trả mạnh mẽ hơn nếu biên giới nước Cộng hòa Hồi giáo tiếp tục bị xâm phạm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Iran cảnh báo sẽ đáp trả mạnh mẽ nếu biên giới tiếp tục bị xâm phạm

Ngày 27/6, hãng thông tấn bán chính thức của Tasnim của Iran dẫn lời Chủ tịch Quốc hội Iran Ali Larijani cảnh báo hành động xâm phạm không phận do phía Mỹ thực hiện, đe dọa sẽ đáp trả mạnh mẽ hơn nếu biên giới nước Cộng hòa Hồi giáo tiếp tục bị xâm phạm.

Iran cảnh báo sẽ đáp trả mạnh mẽ nếu biên giới tiếp tục bị xâm phạmChủ tịch Quốc hội Iran Ali Larijani phát biểu tại một cuộc họp báo ở thủ đô Tehran. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ông Ali Larijani khẳng định: "Việc bắn hạ máy bay không người lái của Mỹ là một "kinh nghiệm quý báu" để Washington tránh mọi hành động gây hấn đối với biên giới của chúng tôi. Iran sẽ phản ứng mạnh mẽ hơn nếu họ lặp lại sai lầm này".

Trước đó, giới chức Iran liên tục thể hiện quan điểm cứng rắn đối với các biện pháp trừng phạt của Mỹ. Lãnh đạo tinh thần tối cao Iran, Đại giáo chủ Ali Khamenei khẳng định Tehran sẽ không lùi bước trước các biện pháp trừng phạt của Washington và việc Mỹ đề nghị đàm phán với Iran là một sự "lừa dối".

Những tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng Mỹ-Iran bị đẩy lên đỉnh điểm sau vụ Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran ( IRGC ) bắn rơi máy bay do thám không người lái Global Hawk của Mỹ trên không phận Eo biển Hormuz ngày 20/6.

Tehran cáo buộc máy bay Mỹ xâm phạm không phận, trong khi phía Mỹ khẳng định chiếc máy bay bị bắn rơi khi đang hoạt động trong không phận quốc tế. Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 22/6 đã quyết định phát động một cuộc tấn công trả đũa Iran, song đã rút lại quyết định vào phút chót, qua đó tạm tháo ngòi nguy cơ chiến tranh Mỹ-Iran trong ngắn hạn.

LP (Theo AP)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]