Ngày 29/9, truyền hình nhà nước Iran đưa tin nước này đã bác bỏ tuyên bố "vô giá trị" của Saudi Arabia về việc Tehran đã điều hành một cơ sở huấn luyện khủng bố vừa bị Riyadh triệt phá trong tháng này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Iran bác cáo buộc của Saudi Arabia liên quan đến khủng bố

Ngày 29/9, truyền hình nhà nước Iran đưa tin nước này đã bác bỏ tuyên bố “vô giá trị” của Saudi Arabia về việc Tehran đã điều hành một cơ sở huấn luyện khủng bố vừa bị Riyadh triệt phá trong tháng này.

Iran bác cáo buộc của Saudi Arabia liên quan đến khủng bốLực lượng an ninh Saudi Arabia bắt giữ các nghi phạm. (Ảnh: Middle East Online)

Đài truyền hình trên trích dẫn phát biểu của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Saeed Khatibzadeh nói rằng những lời cáo buộc “lặp đi lặp lại” và “vô giá trị” của giới chức Saudi Arabia không phải là cách để Riyadh đạt được các mục tiêu của họ.

Trước đó, ngày 28/9, Saudi Arabia thông báo các lực lượng an ninh nước này đã triệt phá một nhóm khủng bố, trong đó có một số thành viên được huấn luyện quân sự và thực chiến tại các địa điểm do Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) kiểm soát.

Theo kênh truyền hình quốc gia Saudi Arabia, đặc nhiệm nước này đã bắt giữ 10 thành viên của nhóm khủng bố trên và 3 trong số đó được huấn luyện tại Iran. Lực lượng chức năng Saudi Arabia cũng thu giữ số lượng lớn vũ khí và thuốc nổ tại một căn nhà và một trang trại.

Trong nhiều năm qua, quan hệ giữa Saudi Arabia và Iran đã rơi vào tình trạng căng thẳng. Riyadh đã cắt dứt quan hệ ngoại giao với Tehran năm 2016 sau các vụ tấn công của những người biểu tình quá khích vào phái bộ ngoại giao nước này tại Iran, phản đối Saudi Arabia hành quyết giáo sĩ Hồi giáo dòng Shiite Sheikh Nimr al-Nimr. Căng thẳng giữa hai nước tiếp tục leo thang hồi năm ngoái sau một loạt vụ tấn công nhằm vào các tàu chở dầu ở Vùng Vịnh mà Mỹ cáo buộc Iran gây ra../.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]