(Baothanhhoa.vn) - Cơ quan giảm nhẹ thiên tai Indonesia cho biết, ít nhất 43 người đã thiệt mạng và khoảng 584 người khác bị thương trong vụ sóng thần xảy ra tối 22/12 xung quanh Eo biển Sunda, nằm giữa đảo Sumatra và Java của Indonesia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Indonesia: Số người thương vong tiếp tục tăng sau vụ sóng thần

Cơ quan giảm nhẹ thiên tai Indonesia cho biết, ít nhất 43 người đã thiệt mạng và khoảng 584 người khác bị thương trong vụ sóng thần xảy ra tối 22/12 xung quanh Eo biển Sunda, nằm giữa đảo Sumatra và Java của Indonesia.

Indonesia: Số người thương vong tiếp tục tăng sau vụ sóng thầnHiện trường đổ nát sau khi sóng thần bất ngờ ập vào vùng bờ biển quanh Eo biển Sunda tối 22/12. (Nguồn: Tribunnews/TTXVN)

Trả lời phóng viên, người phát ngôn cơ quan trên Sutopo Purwo Nugroho cho biết, giới chức nước này đã thu thập thông tin về sự ảnh hưởng của đợt sóng thần đối với các khu vực như Pandeglang, Serang, và South Lampung. Ông Nugroho cho biết thêm, hàng trăm ngôi nhà đã bị phá hủy, trong khi số người mất tích ghi nhận được hiện là 2 người. Sự kết hợp của một vụ sạt lở đất ngầm dưới biển xuất phát từ hoạt động của núi lửa Anak Krakatoa và một đợt thủy triều có thể là nguyên nhân dẫn tới vụ sóng thần này.

Theo Cơ quan Địa vật lý, khí tượng học và khí hậu học Indonesia (BMKG), vụ sóng thần này xảy ra vào 21 giờ 30 phút tối 22/12, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới các khu vực như Eo biển Sunda.

Người đứng đầu Cơ quan giảm nhẹ thiên tai quốc gia tại Pandeglang, ông Endan Permana cho biết cảnh sát đang hỗ trợ các nạn nhân tại Tanjung Lesung ở tỉnh Banten, vốn được biết là địa điểm du lịch nổi tiếng cách không xa thủ đô Jakarta trong bối cảnh lực lượng cứu hộ chưa thể tiếp cận đến khu vực này.

Theo AFP/BBC


Theo AFP/BBC

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]