Cảnh sát Quốc gia Indonesia ngày 24/3 tuyên bố sẽ buộc tội hình sự đối với những người vi phạm lệnh cấm tụ tập đông người nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Indonesia phạt tù người vi phạm lệnh cấm tụ tập đông người

Cảnh sát Quốc gia Indonesia ngày 24/3 tuyên bố sẽ buộc tội hình sự đối với những người vi phạm lệnh cấm tụ tập đông người nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Indonesia phạt tù người vi phạm lệnh cấm tụ tập đông người

Nhân viên phun thuốc khử trùng tại một ngôi đền ở Trung Java, Indonesia. (Ảnh: THX/TTXVN)

Phát ngôn viên Cảnh sát Quốc gia Indonesia , Tướng M. Iqbal cho biết người vi phạm có thể bị phạt tù tới 12 tháng hoặc bị phạt tới 900.000 Rupiah (56,25 USD) theo các điều 212, 216 và 218 của Bộ luật hình sự (KUHP).

Phát biểu họp báo, Tướng Iqbal nói rõ: “Nếu mọi người không nghe lời cảnh báo, cảnh sát sẽ buộc tội dựa theo luật hiện hành,” đồng thời nhấn mạnh rằng sức khỏe cộng đồng là ưu tiên hàng đầu tại thời điểm này.

Theo Bộ luật Hình sự, hành động chống lại người thi hành công vụ phải đối mặt với án tù từ 4 tháng đến một năm, hoặc bị phạt tiền tới 450.000 Rupiah.

Luật pháp Indonesia cũng quy định rằng những những người tiếp tục tụ tập sau khi được các nhân viên thực thi công vụ nhắc nhở ba lần sẽ phải đối mặt với án tù từ 2 tuần đến 4 tháng, hoặc phạt tiền tới 900.000 Rupiah.

Tướng Iqbal cho biết 460.000 cảnh sát đã được triển khai trên khắp cả nước để giải tán đám đông. Trong những ngày qua, cảnh sát đã giải tán nhiều vụ tụ tập đông người, bao gồm cả một số tiệc cưới.

Trước đó, hôm 20/3, Cảnh sát trưởng quốc gia Idham Azis đã ban hành sắc lệnh cấm các cuộc tụ tập đông người tại các địa điểm công cộng và tư nhân.

Sắc lệnh này được ban hành sau khi Tổng thống Joko “Jokowi” Widodo kêu gọi người dân làm việc, học tập và cầu nguyện tại nhà trong một nỗ lực nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Tính đến chiều ngày 24/3, Indonesia đã ghi nhận tổng cộng 686 trường hợp nhiễm COVID-19 , trong đó có 55 người tử vong và 30 người bình phục.

Cùng ngày, Bộ Y tế Singapore cho biết nước này đã ghi nhận thêm 49 ca nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm virus trên toàn quốc lên 558 người.

Singapore đã giới hạn các vụ tụ tập bên ngoài trường học và nơi làm việc chỉ 10 người hoặc ít hơn, tất cả các vụ tụ họp đông đúc đều bị hoãn hoặc hủy bỏ.

Nước này cũng đã ra lệnh đóng cửa các quán bar và khu giải trí như rạp chiếu phim và sàn nhảy như một phần trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19.

Theo THX



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]