Tư lệnh Bộ Chỉ huy phòng thủ khu vực chung Indonesia, Phó Đô đốc Yudo Margono mới đây tuyên bố quân đội Indonesia (TNI) đã quyết định thành lập 4 bộ tư lệnh trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp tại Indonesia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Indonesia lập 4 bộ tư lệnh đối phó với COVID-19, hoãn kỳ thi quốc gia

Tư lệnh Bộ Chỉ huy phòng thủ khu vực chung Indonesia, Phó Đô đốc Yudo Margono mới đây tuyên bố quân đội Indonesia (TNI) đã quyết định thành lập 4 bộ tư lệnh trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp tại Indonesia.

Indonesia lập 4 bộ tư lệnh đối phó với COVID-19, hoãn kỳ thi quốc giaNhân viên hội Chữ thập Đỏ phun thuốc khử trùng tại trường học ở Jakarta, Indonesia ngày 20/3/2020, nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. (Nguồn: THX/TTXVN)

Phó Đô đốc Yudo Margono cho biết 4 bộ tư lệnh này, được triển khai tại Làng vận động viên ở Kemayoran (Jakarta), đảo Natuna và Galang (quần đảo Riau) và đảo Sebaru (thuộc quần đảo Seribu, Jakarta), sẽ đóng vai trò là các tiểu đơn vị của “Lực lượng đặc nhiệm” chuyên trách xử lý dịch bệnh COVID-19.

Bộ tư lệnh tại Làng vận động viên sẽ do Thiếu tướng Eko Margiyono, chỉ huy trưởng Cơ quan chỉ huy quân sự Jakarta phụ trách; Bộ tư lệnh tại Natuna sẽ do Nguyên soái M. Khairil Lubis, chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy tác chiến không quân phụ trách; Chuẩn Đô đốc Muhammad Ali sẽ phụ trách Bộ tư lệnh tại đảo Sebaru và Thiếu tướng M. S. Fadhilah sẽ phụ trách Bộ tư lệnh Galang thuộc quần đảo Riau.

Cũng theo ông Margono, TNI đã lựa chọn và cử những sỹ quan, nhân viên xuất sắc thuộc các đơn vị ưu tú nhất của TNI tham gia phục vụ cho 4 Bộ tư lệnh này như: Đơn vị đặc nhiệm Kopassus, đơn vị đặc nhiệm của Thủy quân Lục chiến, Hải quân và Quân đoàn Đặc nhiệm Không quân (Paskhas)...

Ngoài ra, TNI cũng đã điều máy bay vận tải Hercules C-130 đến Trung Quốc để vận chuyển các vật tư y tế cần thiết.

Tới đây, Không quân Indonesia tiếp tục đảm nhận nhiệm vụ này…

Đây là một trong những nỗ lực của TNI nhằm góp phần đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 tại Indonesia.

Trong khi đó, ngày 24/3, sau cuộc họp trực tuyến với Bộ trưởng Giáo dục và Văn hóa, Chủ tịch Ủy ban Hạ viện Syaiful Huda cho biết ủy ban đã quyết định hoãn kỳ thi quốc gia năm 2020, việc thay thế bằng hình thức khác đang được quốc hội và chính phủ xem xét.

Theo ông Huda, cơ quan chức năng Indonesia dự đoán đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 sẽ diễn biến phức tạp tới tháng Tư, trùng với thời gian diễn ra các kỳ thi quốc gia, trung học cơ sở và trung học phổ thông.

Hiện quốc hội và chính phủ đang nghiên cứu các hình thức thi khác, có thể là tổ chức một kỳ thi quốc gia trực tuyến.

Trong trường hợp các trường không có điều kiện tổ chức thi trực tuyến, có thể lựa chọn cho sinh viên tốt nghiệp dựa trên kết quả điểm số đã có.

Học sinh sẽ được đánh giá về thành tích trong thời gian học. Đối với các trường tiểu học, nhà trường sẽ đánh giá kết quả trong 6 năm. Trong khi đối với các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông, sẽ được đánh giá bằng thành tích của học sinh trong 3 năm.

Tính đến ngày 23/3, Indonesia đã xác nhận 579 ca nhiễm COVID-19, 49 người tử vong và 30 người đã khỏi bệnh.

Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Prabowo xác nhận chính phủ Trung Quốc vừa đề nghị cung cấp viện trợ cho Indonesia để đối phó với dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trong bối cảnh dịch bệnh này đang diễn biến hết sức phức tạp.

Phát biểu với báo giới tại căn cứ không quân Perdanakusuma, Halim, Bộ trưởng Prabowo cho hay: “Tôi đã liên lạc với Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc. Phía Trung Quốc đang muốn biết nhu cầu của Indonesia để đối phó với dịch bệnh trong giai đoạn hiện nay. Indonesia đã thống kê và gửi danh sách các nhu yếu phẩm cần thiết cho Trung Quốc. Tuy nhiên, chúng tôi chưa biết Indonesia sẽ nhận được những gì từ phía Trung Quốc”.

Cũng theo Bộ trưởng Prabowo, đề nghị hỗ trợ của Trung Quốc có thể được coi là một hình thức hợp tác quốc tế và được Jakarta chấp nhận vì Trung Quốc là quốc gia có kinh nghiệm trong việc đối phó với dịch bệnh COVID-19.

Hiện nay, Indonesia đang rất cần các vật tư y tế như máy trợ thở, các dụng cụ xét nghiệm nhanh… để đối phó với dịch bệnh. Vừa qua, Indonesia đã tiếp nhận 12 tấn vật tư y tế từ Trung Quốc phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Số vật tư y tế này sẽ sớm được phân phối cho các bệnh viện của Indonesia đang chữa trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19.

Theo AFP



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]