Ngày 1/9, Tổng thống Indonesia Joko Widodo khẳng định tình hình đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại nước này vẫn “trong tầm kiểm soát” so với nhiền nước khác trên thế giới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Indonesia khẳng định đã kiểm soát được dịch bệnh COVID-19

Ngày 1/9, Tổng thống Indonesia Joko Widodo khẳng định tình hình đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại nước này vẫn “trong tầm kiểm soát” so với nhiền nước khác trên thế giới.

Indonesia khẳng định đã kiểm soát được dịch bệnh COVID-19Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Jakarta, Indonesia. (Ảnh: THX/TTXVN)

Phát biểu tại cuộc họp nội các được phát trên kênh YouTube của Ban Thư ký Phủ Tổng thống, Tổng thống Joko Widodo nêu rõ “so với các quốc gia khác, Indonesia vẫn nằm trong tầm kiểm soát.”

Điều này được phản ánh qua tỷ lệ bệnh nhân hồi phục và tỷ lệ các ca vẫn còn dương tính trên cả nước.

Theo nhà lãnh đạo Indonesia , trong tháng 8 vừa qua, tỷ lệ bệnh nhân hồi phục ở nước này đạt 72,1%, cao hơn mức 69% trung bình toàn cầu, trong khi tỷ lệ các ca vẫn còn dương tính là 23,69%, thấp hơn mức 27% trung bình toàn cầu.

Tuy nhiên, tỷ lệ tử vong của Indonesia lại lên tới 4,2%, cao hơn mức 3,63% trung bình toàn cầu.

Tổng thống Joko Widodo thừa nhận mặc dù tỷ lệ tử vong đã giảm từ mức 7,83% trong tháng 4 xuống còn 4,2% vào tháng 8, nhưng Indonesia vẫn phải tiếp tục nỗ lực giảm tỷ lệ này xuống thấp hơn nữa.

Ông Widodo kêu gọi lãnh đạo các địa phương trên cả nước thực hiện cam kết giảm thiểu tình trạng lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, đồng thời nhấn mạnh rằng khả năng phục hồi của cộng đồng là yếu tố then chốt trước khi tiến hành tiêm chủng.

Cùng ngày, Bộ Y tế Indonesia đã xác nhận thêm 2.775 ca nhiễm COVID-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm tại quốc gia này lên 177.571 ca, trong đó có 7.505 ca tử vong.

Indonesia khẳng định đã kiểm soát được dịch bệnh COVID-19Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Manila, Philippines. (Ảnh: THX/TTXVN)

Tại Philippines, chính phủ đã tiếp tục nới lỏng các biện pháp hạn chế, khi cho phép các phòng tập, tiệm cắt tóc và quán cà phê Internet ở thủ đô Manila đã được phép mở cửa trở lại một phần.

Tuy nhiên, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vẫn áp đặt lệnh phong tỏa tại thành phố Iligan, ở miền Nam nước này, sau khi số ca lây nhiễm trong cộng đồng tại đây tiếp tục tăng.

Theo quy định mới, thời gian giới nghiêm vào ban đêm cũng được rút ngắn ở phần lớn các thành phố xung quanh thủ đô Manila và các tỉnh hẻo lánh. Tổng thống Duterte tuyên bố đội ngũ y tế sẽ được cung cấp nơi ở và thức ăn miễn phí gần các bệnh viện mà họ làm việc.

Cho đến nay, Philippines đã ghi nhận tổng cộng hơn 220.000 ca mắc COVID-19, trong đó có hơn 3.500 ca tử vong.

Indonesia khẳng định đã kiểm soát được dịch bệnh COVID-19Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại một khu chợ ở thành phố Rasht, Iran. (Ảnh: THX/TTXVN)

Tại Iran, Bộ Giáo dục đã thông báo kế hoạch mở lại trường học tại các khu vực có nguy cơ thấp vào cuối tháng 9, trong khi những vùng có nguy cơ cao sẽ tổ chức học trực tuyến.

Bộ trưởng Giáo dục Iran Mohsen Haji-Mirzaei nêu rõ khoảng 35% trường học trên cả nước sẽ nối lại hoạt động bình thường và đảm bảo các quy định an toàn.

Đối với những học sinh không thể lên lớp, nội dung chương trình học sẽ được cung cấp qua mạng Internet, phát trên TV hoặc qua trao đổi với giáo viên.

Iran đã đóng cửa trường học trong gần 4 tháng qua để khống chế dịch bệnh. Tính đến ngày 1/9, Iran đã ghi nhận tổng cộng 376.894 ca nhiễm, trong đó có 21.672 ca tử vong./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]