(Baothanhhoa.vn) - Ngày 7/6, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết, tổ chức này sẽ hợp tác với chính phủ mới của Jordan để hoàn tất việc xem xét chương trình cho vay của IMF dành cho quốc gia này càng sớm càng tốt, nhằm giải ngân khoản tín dụng trị giá 70 triệu USD cho Jordan.

Tin liên quan

Đọc nhiều

IMF xem xét giải ngân 70 triệu USD

Ngày 7/6, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết, tổ chức này sẽ hợp tác với chính phủ mới của Jordan để hoàn tất việc xem xét chương trình cho vay của IMF dành cho quốc gia này càng sớm càng tốt, nhằm giải ngân khoản tín dụng trị giá 70 triệu USD cho Jordan.

Phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ, người phát ngôn IMF Gerry Rice nói rằng IMF hoan nghênh lời kêu gọi của Quốc vương Jordan Abdullah II về “đối thoại quốc gia” liên quan tới dự luật thuế vốn làm bùng phát các cuộc biểu tình phản đối khiến chính phủ của Thủ tướng Hani Mulki phải “ra đi”. Bên cạnh đó, ông Rice cũng kêu gọi các nhà tài trợ quốc tế ủng hộ Jordan mạnh mẽ hơn nữa khi nước này đang phải vật lộn với những khó khăn về tài chính trong bối cảnh quốc gia Trung Đông này đang cưu mang hơn 1 triệu người tị nạn Syria. Trước đó cùng ngày, Thủ tướng được chỉ định của Jordan Omar al-Razzaz tuyên bố sẽ rút lại dự luật thuế vốn là nguyên nhân làm bùng phát làn sóng biểu tình rầm rộ nhất trong nhiều năm gần đây tại nước này.


HG (Theo AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]