(Baothanhhoa.vn) - Ngày 4/6, Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) tuyên bố sẵn sàng thanh sát chương trình hạt nhân của Triều Tiên, nếu như sau khi đạt được một thỏa thuận chính trị, cơ quan Liên hợp quốc này được ủy quyền đóng vai trò quan trọng trong vấn đề hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

IAEA sẵn sàng thanh sát chương trình hạt nhân của Triều Tiên

Ngày 4/6, Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) tuyên bố sẵn sàng thanh sát chương trình hạt nhân của Triều Tiên, nếu như sau khi đạt được một thỏa thuận chính trị, cơ quan Liên hợp quốc này được ủy quyền đóng vai trò quan trọng trong vấn đề hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Phát biểu với phóng viên, Tổng giám đốc IAEA Yukiya Amano cho biết, nhóm của ông sẵn sàng tiến hành hoạt động thanh sát hạt nhân tại Triều Tiên, tuy nhiên cuộc thanh sát cần tuân theo một thỏa thuận chính trị giữa các quốc gia liên quan. Nếu một thỏa thuận chính trị có khả đạt được qua cuộc gặp này, IAEA có thể sẽ được ủy quyền tiếp cận bãi thử của Triều Tiên để thực hiện nhiệm vụ thẩm tra. Theo ông Amano, nhóm của ông có thể tới Triều Tiên trong vài tuần tới sau khi IAEA được ủy quyền. Hiện IAEA không có thanh sát viên hạt nhân tại Triều Tiên, quốc gia đã rút khỏi IAEA vào năm 1994.


HG (Theo THX)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]