Ngày 21/8, Hy Lạp cho biết sẽ không gây nguy hiểm cho quan hệ giữa nước này với Mỹ bằng việc viện trợ cho tàu chở dầu Adrian Darya 1 của Iran mà Washington đã tìm kiếm và được Gibraltar thả. Tàu này hiện đang trên Địa Trung Hải và được cho đang tiến về một cảng của Hy Lạp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hy Lạp khẳng định sẽ không hỗ trợ tàu chở dầu của Iran

Ngày 21/8, Hy Lạp cho biết sẽ không gây nguy hiểm cho quan hệ giữa nước này với Mỹ bằng việc viện trợ cho tàu chở dầu Adrian Darya 1 của Iran mà Washington đã tìm kiếm và được Gibraltar thả. Tàu này hiện đang trên Địa Trung Hải và được cho đang tiến về một cảng của Hy Lạp.

Hy Lạp khẳng định sẽ không hỗ trợ tàu chở dầu của IranTàu chở dầu Grace 1 của Iran ở ngoài khơi bờ biển Gibraltar ngày 15/8/2019. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Thứ trưởng Ngoại giao Hy Lạp Miltiadis Varvitsiotis cho biết Athens đang chịu sức ép từ các nhà chức trách Mỹ vốn tuyên bố tàu Adrian Darya 1 dính líu tới một tổ chức bị trừng phạt .

Phát biểu trên truyền hình Atenna, quan chức ngoại giao này cho hay dù sao đi nữa, tàu chở dầu dài 330m này quá lớn để cập bất kỳ cảng nào của Hy Lạp và không thể hợp pháp dỡ số dầu thô nhẹ trị giá 130 triệu USD tại các nhà máy lọc dầu trong Liên minh châu Âu (EU).

Thứ trưởng Varvitsiotis nói thêm tàu này có thể vẫn tiến vào các vùng nước của Hy Lạp hoặc neo đậu ngoài khơi và sẽ bị Athens "giám sát" mọi hoạt động.

Ông khẳng định: "Chúng tôi đang gửi một thông điệp cho biết chúng tôi không sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho hành trình của tàu này tới Syria. Và đây là một thông điệp mà chúng tôi đưa ra rất rõ ràng"./.

(Vietnam+)


(Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]