Chiều 19/4, Trung tâm Bảo vệ sức khỏe (CHP) của Đặc khu hành chính Hong Kong đã công bố thêm hai trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hong Kong có số ca mắc COVID-19 giảm mạnh, ca tử vong tại Ấn Độ tăng

Chiều 19/4, Trung tâm Bảo vệ sức khỏe (CHP) của Đặc khu hành chính Hong Kong đã công bố thêm hai trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2.

Hong Kong có số ca mắc COVID-19 giảm mạnh, ca tử vong tại Ấn Độ tăngNgười dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Hong Kong, Trung Quốc. (Ảnh: THX/TTXVN)

Đây là ngày thứ tám liên tiếp Hong Kong ghi nhận số ca mắc COVID-19 giảm xuống ở mức một con số.

Hai ca nhiễm trên đều là những người trở về từ nước Anh. Tính đến nay, tổng số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 ở đặc khu này là 1.026 trường hợp, trong đó có 601 bệnh nhân đã bình phục và xuất viện.

Giáo sư Hứa Thụ Xương - giảng viên Khoa hô hấp tại Đại học Trung Văn Hong Kong , cho biết trường hợp bản địa cuối cùng được xác nhận mắc COVID-19 là vào ngày 9/4, các trường hợp nhiễm bệnh trong những ngày gần đây đều là các ca “ngoại nhập,” đó là tín hiệu tích cực và phản ánh hiệu quả của các biện pháp giãn cách xã hội.

Tuy nhiên, Giáo sư Hứa Thụ Xương cho rằng, nếu trong vòng 28 ngày không xuất hiện thêm bất cứ trường hợp nhiễm bệnh bản địa nào, thì tình hình dịch bệnh ở Hong Kong mới được xem là nằm hoàn toàn trong tầm kiểm soát và mới có thể cân nhắc nới lỏng biện pháp giãn cách xã hội .

Ông tin rằng, chính quyền Hong Kong sẽ gia hạn thêm lệnh hạn chế tụ tập trước khi quy định này kết thúc vào ngày 23/4.

Số ca mắc và tử vong tiếp tục tăng mạnh tại Ấn Độ

Tại Ấn Độ, số liệu cập nhật đến sáng 19/4 của Bộ Y tế cho thấy tổng số ca tử vong hiện là 507 ca - tăng 19 ca so với một ngày trước đó. Số ca nhiễm mới được phát hiện là 920 ca, nâng tổng số ca lên 15.712 ca. Cũng theo Bộ trên, đã có 2.231 bệnh nhân bình phục và xuất viện.

Trong khi đó, Thủ hiến Delhi, ông Arvind Kejriwal đã tổ chức họp báo về tình hình dịch bệnh đang lan rộng tại vùng lãnh thổ thủ đô này.

Ông Kejriwal nhấn mạnh Delhi đang chứng kiến số ca mắc tăng mạnh và hiện ghi nhận gần 1.900 ca với 43 ca tử vong, trong khi số khu vực áp đặt các biện pháp cách ly nghiêm ngặt hơn cũng đang tăng lên.

Quan chức này cho biết do tình hình diễn biến phức tạp ở thủ đô, chính quyền Delhi đã quyết định không nới lỏng bất cứ hạn chế nào trong quá trình thực thi lệnh phong tỏa và sẽ đánh giá lại tình hình sau một tuần.

Ông Kejriwal cho biết thêm, theo chỉ thị của chính quyền trung ương, những khu vực không phải là điểm nóng dịch COVID-19 có thể nới lỏng một số hạn chế từ ngày 20/4, song hiện tại có tới 77 khu vực áp đặt lệnh cách ly nghiêm ngặt tại Delhi và tất cả các quận của thủ đô đều được xác định là các điểm nóng.

Hong Kong có số ca mắc COVID-19 giảm mạnh, ca tử vong tại Ấn Độ tăngNgười dân xếp hàng nhận thực phẩm miễn phí do chính quyền địa phương hỗ trợ trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát tại New Delhi, Ấn Độ. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo ông Kejriwal, ngày 18/4, trong số kết quả xét nghiệm của 736 người, có tới 186 trường hợp cho kết quả dương tính, tương đương với 25% - một tỷ lệ rất cao. Đáng chú ý, tất cả 186 người này đều không có triệu chứng rõ rệt.

Tuy vậy, ông Kejriwal cũng khẳng định tình hình đang nằm trong tầm kiểm soát, đồng thời kêu gọi người dân duy trì kỷ luật để ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Lào ghi nhận tín hiệu tích cực trong cuộc chiến chống dịch

Cuộc chiến phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 của chính phủ và người dân các dân tộc Lào tiếp tục có những dấu hiệu tích cực khi bảy ngày liên tiếp, nước này không ghi nhận thêm bất cứ trường hợp nào dương tính với virus SARS-CoV-2.

Phát biểu tại cuộc họp báo chiều 19/4, Thứ trưởng Bộ Y tế Lào Phouthone Meuangpak cho biết trong 24 giờ qua, nước này không ghi nhận thêm ca nhiễm mới, nâng thời gian không có ca mới lên bảy ngày liên tiếp.

Theo ông Phouthone, đến thời điểm hiện tại, Lào vẫn chỉ có 19 ca, trong đó có hai ca đã được chữa khỏi và xuất viện. Tính đến ngày 18/4, Lào cũng chỉ còn 11.586 người phải cách ly, trong đó có 6.191 người cách ly tập trung, số còn lại cách ly tại nhà.

Dù tình hình phòng chống dịch trong nước có những triển vọng khả quan, tuy nhiên, trước những diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh trên toàn cầu, Chính phủ Lào vẫn hết sức thận trọng và tiếp tục duy trì các biện pháp giãn cách xã hội.

Ngày 15/4 vừa qua, Chính phủ Lào quyết định kéo dài hiệu lực của Chỉ thị 06/TTg về phòng chống COVID-19, bao gồm việc gia hạn giãn cách xã hội thêm 14 ngày, đến ngày 3/5 tới. Bộ Giáo dục và Thể thao Lào ngày 17/4 ra quyết định cho toàn bộ học sinh các cấp học trên toàn quốc tiếp tục nghỉ học đến ngày 3/5.

Theo THX



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]